04 November, 2010

Audio phỏng vấn ông Nguyễn Gia Kiểng & Hacker Cộng sản xây dựng Botnet để tấn công bất đồng chính kiến Việt

Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5
Ông Quốc Việt trưởng ban Việt Ngữ đài phát thanh toàn Úc Châu SBS phỏng vấn ông Nguyễn Gia Kiểng

Một trojan mới, được tạo ra bởi một nhóm tin tặc có cảm tình với Đảng Cộng sản Việt Nam, đã được cụ thể xây dựng để tấn công các trang web bất đồng chính kiến và các blogger.

Các phần mềm độc hại, được gọi là Vecebot của Atlanta-based SecureWorks nhà cung cấp an ninh, được tạo ra và phát hành vào khoảng 13 tháng mười.

Trojan Những giọt một số tập tin được gọi là wuauclt.exe, wuauserv.dll và UsrClass.ini trong "ProgramFiles%% \ Common Files \ Windows Update thành phần" thư mục và cài đặt chính nó như là một dịch vụ gọi là Windows Update Components.

Các tập tin cấu hình được tải về từ máy chủ từ xa và xác định các thông số cho HTTP DDoS chống lại các trang web sử dụng của người Việt Nam chống thành lập các blogger và các nhà hoạt động dân quyền.

Danh sách các mục tiêu bao gồm cafevn.org-x, một số bất đồng chính kiến cộng đồng trang web, mà thường chỉ trích những hành động của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài các cuộc tấn công DDoS, các máy chủ hosting x-cafevn.org và máy tính của người quản trị đã được chia thành. Các tin tặc đã đánh cắp các email cá nhân và cơ sở dữ liệu thành viên của diễn đàn và xuất bản trực tuyến.

Các botnet Vecebot được cho là bao gồm các từ 10.000 và 20.000 máy tính bị nhiễm tại thời điểm này, phần lớn trong số đó nằm tại Việt Nam.

Rất có thể Trojan mới này có liên quan đến một mạng botnet khác nhau gọi là Vulcanbot, mà mục tiêu bất đồng chính kiến Việt đầu năm nay.

"Vecebot có thể là một sự tiếp nối của các cuộc tấn công Vulcanbot, và có thể là cùng nhóm đã triển khai trojan mới này để tiếp tục những cuộc tấn công," nhà nghiên cứu bảo mật của SecureWorks, viết.

"Có một số bằng chứng cho thấy [...] các cuộc tấn công có thể đã được gây ra bởi một nhóm hacker ủng hộ cộng sản," họ thêm.

Thật là thú vị rằng trojan này đã được phát hành một tuần trước khi phát hành dự kiến từ nhà tù của một blogger bất đồng chính kiến được gọi là Điếu Cày, vào ngày 19.

Ông phục vụ một án tù 30 tháng về tội trốn thuế, mà nhiều người tin rằng để có được một cái cớ để trừng phạt ông vì quan điểm chống thành lập của mình.

Điếu Cày, hay Nguyễn Văn Hải tên thật của mình, không được phát hành như dự kiến và có thông tin, theo đó nhà chức trách đang giam giữ ông về tội mới của "tuyên truyền chống nhà nước."

01 tháng mười một 2010
Lucian Constantin

* Dịch sang Việt Ngữ tại trang Vietland (Link dưới)

* Tin tức trên ở địa chỉ dưới đây ▼
http://news.softpedia.com/news/Communist-Hackers-Build-Botnet-to-Attack-Vietnamese-Dissidents-163992.shtml "
mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


Xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive