24 November, 2010

Video: Bắc Hàn bất ngờ tấn công Nam Hàn


speakers Pictures, Images and Photos Nếu Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5

Biến chuyển đang được thế giới chú ý tới là việc Bắc Hàn mới bắn hàng chục quả đạn pháo vào một hòn đảo của miền Nam.

Tin tức do Bộ Quốc Phòng Nam hàn phổ biến nói rằng binh sĩ của họ đã nổ súng bắn trả sau khi quận đội Bắc Hàn bất ngờ nã hàng chục trái pháo vào một hòn đảo của miền Nam, khiến 2 binh sĩ thiệt mạng, 15 binh sĩ khác bị thương và hơn 60 căn nhà bị cháy rụi.

Trong cuộc họp báo ở Seoul, Đại Tướng Lee Hong-ki của Bộ Tổng Tham Mưu Nam Hàn cho hay đây là hành động cố ý gây chiến của miền Bắc, vi phạm tất cả những điều khoản ngưng bắn mà hai bên đã thỏa thuận với nhau từ năm 1953, đồng thời cũng là hành động tàn ác vì Bắc Hàn pháo kích ngay vào những khu dân cư.

Phúc trình khẩn cấp do Bộ Quốc Phòng Nam Hàn gửi cho Tổng Thống Lee Myung Bak và các quan chức Hội Đồng An Ninh Quốc Gia viết rằng pháo binh Bắc Hàn đã nã hàng chục quả pháo vào đảo Yeonpeyong, cách biên giới hải phận hai nước khoảng 3 cây số và cách thủ đô Seoul khoảng 120 cây số về hướng Tây. Hãng thông tấn Yonhap đưa tin nói báo cáo này cũng cho biết binh sĩ miền Nam tức khắc nổ súng bắn trả, đồng thời chiến đấu cơ F-16 cũng được phái đến để can thiệp. Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đó, hai bên đều im tiếng súng, nhưng chắc chắn vụ việc này sẽ tác động rất mạnh đến bầu không khí vốn dĩ vẫn căng thẳng ở Bán Đảo Triều Tiên.

Các nhà phân tích đều xem vụ việc vừa xảy ra là một vấn đề nghiêm trọng nhưng không nghĩ là một trận chiến quy mô hơn giữa 2 Nam và Bắc Hàn sẽ xảy ra. Trích dẫn tin phát xuất từ các viên chức cao cấp, giới truyền thông Nam Hàn cho hay Tổng Thống Lee Myung-bak chỉ thị phải có biện pháp cứng rắn hơn đối với nhà cầm quyền Bình Nhưỡng, nhưng ông cũng căn dặn không để căng thẳng leo thang trong lúc này.

Vụ việc xảy ra đúng một ngày sau khi Đặc Sứ Mỹ Stephen Bosworth lên tiếng nói rằng Washington và các đồng minh Nam Hàn, Nhật Bản tiếp tục áp dụng chính sách ôn hòa với Bình Nhưỡng để tìm giải pháp giải quyết các căng thẳng về hạt nhân mà phía Bắc Hàn gây nên.

Ông Bosworth cũng nói rằng ngay cả việc Bình Nhưỡng xác nhận là có một nhà máy tinh chế uranium cũng không khiến tình hình trở nên nguy kịch hơn, tin tưởng vẫn còn giải pháp đem lại ổn định và hòa bình cho bán đảo Triều Tiên. Vị Đặc Sứ Mỹ hiện đang có mặt tại Bắc Kinh, tiếp tục chuyến đi với mục đích thúc đẩy Bắc Hàn trở lại bàn hội nghị 6 nước.

Rất nhiều chính phủ đã lên tiếng phản đối hành động gây hấn của Bắc Hàn, trong đó có chính phủ Nga, Đức, Nhật Bản và EU. Vài giờ đồng hồ trước đây, Nhà Trắng cũng cho phổ biến bản tuyên bố lên án hành động của Bình Nhưỡng, đồng thời nhắc lại rằng Hoa Kỳ có trách nhiệm phải bảo vệ an ninh lãnh thổ cho Nam Hàn.

mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


Xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive