12 June, 2010

Mục Sư ở trong chuồng bò giữa thành phố


* Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5

Audio của RFA phỏng vấn mục sư Dương Kim Khải


Ôi! Thành trung nghĩa đã hóa ra kỵ nữ, nó vốn đầy sự chánh trực, và công bình ở trong nó, mà bây giờ đầy những kẻ giết người! Bạc ngươi biến thành cặn, rượu ngươi pha lộn nước.

Các quan trưởng của dân ngươi là đồ phản nghịch, làm bạn với kẻ trộm, mỗi người trong chúng đều ưa của hối lộ, đeo đuổi theo tài lợi; chẳng làm công bình cho kẻ mồ côi, vụ kiện của kẻ góa bụa chẳng đến cùng chúng nó. (Kinh Thánh Ê sai 1:21- 23, Nhà xuất bản Tôn giáo, Hà Nội, 2004. Chịu trách nhiệm xuất bản: tiến sĩ Nguyễn Thanh Xuân.

Thành phố này, Saigon xưa từng mệnh danh Hòn Ngọc Viễn Đông, nay là thành phố Hồ Chí Minh “vĩ đại”, ai chẳng biết. Nhưng nhiều người không biết ngày hôm nay Mục sư Dương Kim Khải và hội thánh Mennonite ở trong chuồng bò giữa thành phố mang tên Bác. Mục sư Khải sinh năm 1958, nguyên quán thôn Quán Mỹ, xã tân Dân, huyện Sóc Sơn, thủ đô Hà Nội. ông quản nhiệm hội thánh Tin lành Mennonite Việt Nam, chi hội tư gia tại địa chỉ nhà 067, tổ 20, phường 26, quận Bình Thạnh. Đó là địa chỉ trước khi ông đi tù vào năm 2004

Nay mục sư Khải đã mất nhà, đã đi tù về… vì cớ công an. Gia đình ông đang ở nhờ trong chuồng bò xưa, của một người tốt bụng cho ở nhờ ven sông Sài Gòn. Bà Mai Thị Dung, vợ Ms Khải khi chồng bị đi tù đã đột quị liệt toàn thân, sinh bệnh tâm thần, nằm sinh hoạt tại chỗ đã 5 năm nay. Con trai duy nhất của ông, bà mục sư đang học lớp 11, trông già như giáo sư đại học. Cả nhà mục sư thông công với hội thánh ở trong chuồng bò này, vì cớ công an trung thành với đảng, còn đảng, còn công an. Đến khi đảng chết, công an tự tử, dân mừng!

Hội thánh tư gia nhóm lại tại đây để dự tiệc Thánh, thờ phượng Chúa hàng tuần, mừng Chúa Giáng Sinh, Phục sinh đã ba năm nay, cũng ở trong chính cái chuồng bò cũ này, thuộc phường 28. Nhà này không có số, vì nó là chuồng bò cũ, chuồng bò thì công an chưa cho số. Vì cớ đàn áp tôn giáo, Ms. Khải bị bắt tù tại trại giam Thủ đức ngày 19/8/2004, thả ra ngày 19/8/2006, bởi bản án số 336 của tòa án nhân dân Tp Hồ Chí Minh, về tội danh vu khống (chủ tịch quận và công an).

Cũng bởi sự “vu khống” của MS Khải, hơn 200 hộ dân nghèo khác, trong đó có nhiều gia đình tín đồ nơi đây bị mất nhà và bị đàn áp khốc liệt, cho đã 10 năm nay. Hiện giờ này, bà Hồ Thị Ba (tên khác là Làng) đang bị giam giữ tại phường 26 quận Bình Thạnh. Khoảng 500 người khác, đa số trẻ em và phụ nữ thành người vô gia cư vì cớ công an đến giải phóng dân nghèo ra khỏi nhà riêng của họ.

Chúa nhật ngày 6/ 6 /2010, tôi được mời giảng Đạo và chung dự tiệc thánh tại hội thánh do Ms. Khải quản nhiệm. Gần hai chục tín đồ nhóm lại trong chuồng bò cũ, mái tôn sát đầu, nóng như trong lò nướng bánh mì. Đa phần tín đồ của hội thánh này là những người cùng chung cảnh ngộ với mục sư Khải, họ bị mất nhà, lang thang nay đây, mai đó. Có tín đồ bị công an vu oan buôn bán ma túy, đi tù 9 năm mới về.

Hầu hết trong số họ hàng ngày chỉ lo đi gặp công an làm việc. Đã ba năm nay, hội thánh do Ms Khải quản nhiệm vẫn nhóm lại, dự tiệc thánh… trong chuồng bò này, nào có ai biết, trừ ra công an. Những người dân bị cướp bóc này đã đeo đuổi khiếu kiện nhiều năm, từ trung ương Hà Nội đến chính quyền thành phố mang tên Bác, thì gậy của công an và cơm tù trả lời.

Trong mấy năm qua, chính quyền quận Bình Thạnh tạm lấy lại trật tự bằng việc bắt tù Ms khải, nhưng nay dân nghèo nơi đây lại vùng lên khởi nghĩa và họ đang chịu bắt bớ.

Xin hỏi bà Nguyễn Phương Nga, chính quyền cộng sản Hà Nội đảm bảo quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng ở đâu, mà quên Ms Khải và hội thánh Mennonite ở trong chuồng bò, giữa thành phố Hồ Chí Minh? Chính quyền của dân, do dân, vì dân ở chỗ nào?

Xin bà phát ngôn bộ ngoại giao VN và mọi người quan tâm, hãy thẩm tra tin của chúng tôi bằng việc tới thăm chuồng bò, nơi gia đình mục sư Khải đang ở giữa thành Hồ. Nơi ấy có vợ Ms Khải đang nằm liệt giường bên trong cùng. Kề bên, chính giữa là Thánh giá, hàng chữ TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI; vách treo cây đàn ghi- ta, trên bàn có chồng cao Kinh Thánh và mâm, chén tiệc Thánh...

Quí vị nào không tới được, xin vui lòng gọi các số sau:

1/ Mục sư Dương Kim Khải 01269801708

2/ Thầy truyền đạo Nguyễn Chí Thành 01217737774.

Chúng tôi trân trọng cám ơn.


Viết tại Dalat, mùa hè 2010

Mục sư Thân Văn Trường

Đt. 0907872617

* Nguồn tin tức trên ▼ ở địa chỉ dưới đây:
http://thongtinberlin.de/thoisu/juni/mucsuotronghcuongbo.htm
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive