11 June, 2010

Cảnh Sát Tiệp bắt được trùm ma túy người Việt ở Ostrava?

Ngôi nhà ma...tuý


Bắt đầu từ sáng sớm ngày 09/06/2010, các phương tiện truyền thông đại chúng tại CH Séc cùng nhau lan truyền một thông tin cực nóng, về việc cảnh sát hình sự đã bắt giữ một công dân Việt Nam và hai phụ nữ bị tình nghi bán heroine với số lượng lớn. Hãng thông tấn ČTK khẳng định, rằng đầu sỏ là người đàn ông Việt Nam và tin này có được từ nguồn cảnh sát đáng tin cậy.

Theo cảnh sát hình sự thuộc đơn vị đặc nhiệm Toxi team, chi nhánh tại Ostrava, thì người ngoại quốc này cùng với bồ và một người quen của họ đã bán ma tuý với mức độ lớn- ít nhất 8 kg heroine và khoảng một kg pervitne- chủ yếu trên địa bàn Ostrava và kiếm lời trên chục triệu korun.

“Ma tuý mạnh được bán như bánh mì trong cửa hiệu!“ tờ báo lá cải Blesk mở đầu trong phần tin hình sự của mình số ra ngày 09/06/2010. “Tại khu Hulváky, đập thẳng vào mắt công chúng, ít nhất đã một năm nay đã có chuyện bán heroine và những chất gây nghiện khác. Hàng trăm con nghiện công khai đến đây mua hàng. Phóng viên Blesk đã theo dõi tình trạng này và nhiều lần tố cáo với cảnh sát. Bây giờ họ mới can thiệp, sau tám tháng trời.“ Blesk khẳng định.

Ngôi biệt thự mầu hồng với vẻ bề ngoài hết sức bình dị. Nhưng để ý kỹ sẽ thấy ngay có gì đó không bình thường. Cánh cửa được tán đinh sắt, trên mái tường rào gắn những miếng thuỷ tinh và nhất là “khách thăm“ tới nườm nượp. “ Ở đấy bán heroine với mức độ lớn. Cung cấp cho khắp Ostrava,“ hồi tháng 9 năm ngoái, một người tên là Darius N. đã nói như vậy với phóng viên Blesk và tố cáo cả với cảnh sát.

Các phóng viên Blesk lập tức chộp lấy cơ hội và mấy tháng trời đã theo dõi ngôi nhà này. Những nghi vấn được khẳng định. Số lượng những con nghiện đến đây mua hàng quả là đáng báo động. Thậm chí có lúc trong vòng năm phút tiếp tới bốn “thân chủ“. Chỉ cần bấm chuông, dúi tiền qua khe cổng và từ bên trong gói heroine được đưa ra.

“Việc theo dõi lập hồ sơ hoạt động tội phạm cụ thể là rất phức tạp,“ Jiří Kopeček, trưởng nhóm cảnh sát hình sự quan tâm đến vấn đề ma tuý tuyên bố hồi tháng mười năm ngoái. Và chuyện bán ma tuý công khai cứ tiếp diễn. “Tất cả lại trở nên phức tạp hơn vì cái luật hình sự mới,“ Jiří Kopeček giải thích hồi tháng tư vừa qua.

Đến nay, nhóm buôn lậu ma tuý mới bị cảnh sát can thiệp, sau tám tháng trời nhận được tin tố cáo. Và trong thời gian ấy, hai người phụ nữ và gã đàn ông Việt Nam đã kiếm được nhiều triệu korun vì bán ma tuý. Cảnh sát thu giữ được nửa triệu tiền mặt. Ngoài ra, trong ngôi biệt thự này còn mang đi tám kg heroine và một kg pervitine, marihuan.

Hãng thông tấn Mediafax ngay sau đó cũng cung cấp thêm thông tin về vụ này. Rằng mọi sự bắt đầu từ cái chết của một cô gái 19 tuổi tại Ostrava do sốc heroine hồi đầu tháng 5.

“Trong vòng 24 giờ đồng hồ, chúng tôi đã bắt được một người đàn ông,“ nhân viên cảnh sát hình sự Ostrava Pavel Václavík nói và cho biết thêm, là sau ba tuần điều tra, cảnh sát đã lần được dấu vết của nhóm ba thành viên- một người đàn ông 48 tuổi và hai phụ nữ 25 và 28 tuổi. “Khi khám nhà, chúng tôi tìm thấy rất nhiều tang vật, chứng tỏ rằng bọn họ là những kẻ buôn bán ma tuý. Ví dụ như, trong nhà có 120 túi nilon nhỏ và tiền mặt khoảng nửa triệu korun. Ngoài ra còn có 17 chiếc điện thoại di động,“ Václavík nói cụ thể.

Cả hai thiếu nữ này đều là học sinh trung cấp tại Ostrava và họ đều là những con nghiện nặng. “Họ phải có liều sáu tiếng một lượt, người đàn ông chỉ là kẻ bán,“ Václavík cho biết thêm và khẳng định, rằng việc bán ma tuý đã bắt đầu diễn ra từ năm 2004(?) và nhóm này kiếm lời từ bán ma tuý khoảng 6 triệu korun. Rằng một phần ma tuý được nhóm này tự điều chế từ tân dược mua ở Ba Lan.

Theo đội trưởng cảnh sát hình sự Ostrava Radovan Vojta, thì thiếu nữ bị tử vong vì dùng heroine quá liều xuất thân trong một gia cảnh đàng hoàng, đến năm 18 tuổi không chơi bời. “Rồi một lần đi xem ca nhạc và làm quen với kẻ bán lẻ ma tuý, từ đó bắt đầu bập vào. Cô ta đã đi cai nghiện, nhưng bỏ trung tâm và tiếp tục dùng ma tuý,“ Radovan Vojta kể.

Người đàn ông 48 tuổi là công dân Việt Nam, bố của ba cô con gái và là chủ sở hữu ngôi nhà ma...tuý. Trước đây biệt thự này có thời gian là nhà thổ. “Vợ của gã rơi vào nghiện ngập rượu chè rồi bỏ nhà ra đi. Người bố sống cùng với những đứa con và nhân tình nghiện ngập 25 tuổi. Những cô con gái của chủ nhà không bị dính vào ma tuý,“ Vojta cho biết thêm.

Những nghi phạm liên quan đến vụ này có thể phải lĩnh hình phạt từ 8 đến 12 năm tù.

David Nguyen
theo ČTK, Blesk, IDnes

* Nguồn tin tức trên ▼ ở địa chỉ dưới đây:
http://thongtinberlin.de/allg/canhsattiepbatduoctrummatuy.htm
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive