23 July, 2009

Tên Đại Sứ CSVN Nguyễn Xuân Việt hù dọa công nhân lao động Phương Anh

Nếu Video chưa hiện lên xin chờ vài phút, hoặc nhấn F5




VNCH Flag Nếu Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5!





* Địa chỉ website tin tức trên ▼
http://vietnamdanchu.spaces.live.com/?_c11_BlogPart_BlogPart=blogview&_c=BlogPart&partqs=amonth%3d7%26ayear%3d2009

Cán bộ sứ quán CSVN tại Bangkok gọi điện thoại sách nhiễu đe dọa người tỵ nạn

Cô Vũ Phương Anh, một nạn nhân của chính sách XUẤT KHẨU LAO NÔ của cộng sản Việt Nam, sau nhiều năm tháng bị đọa đày, đánh đập bởi cảnh sát Jordan, cuối cùng Phương Anh đã đến Thái Lan xin tỵ nạn chính trị. Ðược Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám đốc Điều hành Boatpeople SOS can thiệp giúp đỡ, hiện nay, Phương Anh đã được Cao uỷ Tỵ nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) tại Bangkok cấp cho quy chế tỵ nạn chính trị, nhưng cô vẫn chưa được bình yên, vì bọn chó săn cộng sản Việt nam tại Thái Lan đóng đô ở sứ quán của chúng ở Bangkok tiếp tục đe dọa xé xác Phương Anh ra từng mảnh.

Tưởng cũng nên nhắc lại cô Vũ Phương Anh là một cô gái kiên cường bất khuất, chỉ 27 tuổi, bảo đảm rất xứng đáng là một Lê Thị Công Nhân thứ 2. Phương Anh đã tự động làm ra 1000 đĩa VCD để gởi về quê nhà tố cáo tội ác của nhà cầm quyền VC qua việc lường gạt chị em phụ nữ qua làm lao động tại Jordan. Tên Nguyễn Xuân Việt đã hăm dọa sẽ băm cô Phương Anh ra từng mảnh nếu bắt được cô PA. Những trang links dưới đây để qúy vị có thể tìm hiểu về Lê Thị Công Nhân thứ 2 này:

http://mylinhng.blogspot.com/2009/05/tieng-khoc-cua-vu-phuong-anh-trong-ngay.html

http://mylinhng.blogspot.com/2009/04/tin-ac-biet-ve-co-phuong-anh.html

http://mylinhng.blogspot.com/2009/04/nhung-tieng-keu-cuu-cua-chi-em-cong.html

http://www.youtube.com/watch?v=AIAB_0N0daU

Tin Đặc Biệt Về Cô Phương Anh

Tưởng cũng cần nhắc lại cho qúy vị được rõ, Vũ Phương Anh, một cô gái trẻ khoảng 26-28, được Hà Nội và các tổ chức môi giới đưa sang Jordan làm việc tại hãng W & D Apparel. Theo những bản hợp đồng mà cô ta đã ký tên, nhưng không được phép có bản sao, mỗi ngày làm việc 8 tiếng với lương bỗng $220 trở lên. Cho đến khi qua Jordan làm việc, họ bị đẩy vào những chỗ ở rất tồi tệ, ăn uống thiếu thốn, làm việc 16 đến 18 tiếng mỗi ngày. Thế là trên 200 công nhân đã cùng nhau đứng dậy đình công vào ngày 19 tháng 2 năm 2008, năm ngoái. Đây cũng là một đêm kinh hoàng của các chị em phụ nữ Việt Nam làm việc tại Jordan. Vì cảnh sát Jordan đã được điều động tới, có luôn sự tham dự của một số người làm việc trong sứ quán Hà Nội như:

1) Trương Xuân Thanh, Phó Cục Lãnh Sự, thuộc Bộ Ngoại Giao.
2) Trần Việt Tú, Phó Tổng Lãnh Sự tại Tòa Đại Sứ Ai Cập.
3) Ông Trang, đại diện Bộ Lao Động.
4) Ông Tạo, đại diện Bộ Lao Động.
5) Ông Trịnh Quang Trung, giám đốc công ty da giày.
6) Bà La Thanh Khương, giám đốc môi giới, xuất khẩu lao động.
7) Phan Ông Việt, giám đốc công tý dạ
8) Ông Phương, trợ lý giám đốc cho ông Việt.

8 tên này chẳng khác như những con chó săn hùa theo bọn cảnh sát Jordan, họ dùng hơi cay, dùi cui đánh đập các chị em đang đình công, kể cả việc nắm tóc các nữ công nhân như ông Phương đã nắm tóc cô Trần Thị Ánh. Rất may mắn, tin tức này lọt đến tai tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng, giám đốc của BPSOS (Boat People SOS, Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển). TS Thắng gọi ngay cho Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và được giới thiệu với tổ chức International Organization for Migration. IOM là một tổ chức liên quốc gia, lo về di dân, có trang nhà tại http://www.iom.int/jahia/jsp/index.jsp, đã lên tiếng với chính quyền Jordan, và chính quyền Jordan cử người của Bộ Lao Động đến giám sát và giải quyết sự việc. Nhờ sự lên tiếng này, một số chị em đang bị thương tích vì cảnh sát đánh đập, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong số chị em công nhân bị đánh đập và nằm nhà thương có cô Vũ Phương Anh, và cũng là người đã giao toàn bộ cuộn băng video đàn áp biểu tình thô bạo của cảnh sát Jordan cho TS Nguyễn Đình Thắng. Thế là TS Thắng đưa lên mạng Youtube.com với 2 cuộn, với sự đàn áp kinh hoàng như sau:

- Cuộn 1, http://www.youtube.com/watch?v=ilxAMVvra
- Cuộn 2, http://www.youtube.com/watch?v=bxhELP8GOok

Vì lý do những cuộn băng video này cộng với những bài viết của Linh, được tung lên những mạng YahooGroups, Social.Culture.Vietnamese, và các báo điện tử, nên trong suốt 2-3 tuần qua, bọn tình báo gián điệp VC quyết truy tầm cho bằng được chỗ ở của cô Vũ Phương Anh. Không biết có phải vì lý do những người bạn bên Việt Nam của cô đã nhận được 100 đô từ một người có nick Hominh3 gởi cho Trần Trường (người bị đồng bào ta biểu tình 53 ngày đêm tại Nam Cali), và chính TT đa mang đến 100 đô cho 2 người bạn của VPA. Sau đó thì nơi ở của Phương Anh đã bị lộ, cùng số điện thoại (theo cô Phương Anh kể, bọn công an Hà Nội đã áp đảo bạn của PA để có số phone của cô ta), kể cả cái nick trên Paltalk.

Một người đàn ông tự nhận là Nguyễn Xuân Việt đã gọi điện thoại cho cô ta hăm dọa đủ điều và buộc cô ta phải ra trình diện vào đúng 9PM ngày 17 tháng 4 năm 2009. Nếu không giữ đúng lời, chúng sẽ giết luôn cả mẹ cô ta ở Việt Nam, vì biết cô ta rất có hiếu. Chúng cũng tìm được nick trong Paltalk của cô và cũng hăm dọa tương tự. Linh liền Post lên các diễn đàn ngay thời điểm đó, tức vào khoảng 8PM giờ địa phương chỗ ở của VPA, để cứu cô ta và mẹ cô ta. Vì Linh nghĩ rằng đưa tin ra trước 9PM, thì chắc chắn chúng không dám đụng đến sinh mạng của cô ta và mẹ cô ta.

Khi nghe xong lời hăm dọa, cô VPA ra khỏi phòng thì thấy ngay 5 nam 1 nữa phía dưới, cô biết ngay là bọn xấu, đóng cửa lên diễn đàn kêu cứu. Sau này cô được biết không phải chỉ có 6 tên, mà tổng cộng 20 tên cộng với 10 tên công an sở tại tìm bắt cô. Nơi cô ở có 180 hộ, và chúng đã xin được lệnh của tòa án để vào khám xét toàn bộ 180 hộ, với lý do là tìm bắt một người Việt Nam mang tội phạm bán nước. Điều kiện được đặt ra: Nếu bọn VC không tìm ra được Phương Anh, bọn VC sẽ trả cho mỗi hộ một số tiền 100 đô. Vị chi, họ đã ăn cướp tiền dân 18.000 đô để tìm bắt cho được một người con nít như cô:

- Cháu chưa đày 28 tuổi, và cũng chưa học hết cấp 1, thế mà chúng gọi cháu "bán nước" ư ??? Cháu bán nước trà đá thì có.

Nghe VPA kể lại rằng bọn VC còn lục cả toillet, phòng quần áo, bất cứ chỗ nào họ có nghi ngờ, nhưng thật may mắn, VPA được che chở bởi nhóm bảo về ở đó trốn ra trước mặt một số bọn công an đang vui chơi trong 1 quán bia ôm gần đó. Nhục nhã thấy cho lũ cộng này.

Ngày 24 tháng 4 năm 2009

Mylinhng@aol.com . Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó. Xin phổ biến tự do

* Source: http://tiengnoitudodanchu.org/module...ticle&sid=7849

Nỗi khổ của nữ công nhân VN tại Malaysia

Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng cho rằng các nữ công nhân Việt Nam trong công ty Sony là nạn nhân của một vụ lường gạt và bóc lột sức lao động=>

Hợp đồng không được tôn trọng. Từ tháng Tám đến tháng Mười Hai 2007, khoảng ba chục phụ nữ Việt Nam đã qua Malaysia làm việc trong công ty điện từ Sony .

Đây là những người đi Malaysia theo bốn công ty môi giới bên Việt Nam. Công ty môi giới bên Malaysia chịu trách nhiệm về những nữ lao động Việt này là JR Holdings.

Theo hơp đồng ký trước khi đi thì thời gian làm việc cho Sony là 27 tháng, lương căn bản 494 ringgits , nếu tính thêm giờ phụ trội được bảo đảm trong hợp đồng thì mỗi người có thể kiếm 768 ringgit một tháng. Khi công nhân mới đến Malaysia, công ty môi giới JR Holdings đã giữ tất cả hộ chiếu giấy tờ tuỳ thân của họ trước khi bố trị đến công ty Sony. Làm việc không được bao lâu thì khó khăn xảy ra.

Chị Luận, quê ở Bắc Giang, cho biết: Công ty Sony nói là không có việc, trả chúng em về môi giới từ tháng Mười Một 2008 đến giờ. Hai tháng đầu kể từ lúc nghĩ việc chị Luận vẫn được Sony trả lương cơ bản, đến tháng thứ ba trở đi thì không được đồng nào. Trong thời gian đó, công ty môi giới JR Holdings đưa những công nhân bị mất việc đi làm ở nhiều nơi khác .

Chị Luận kể tiếp: Có đổi chúng em qua nhiều chỗ làm việc thế nhưng chúng em không thể làm nỗi, người thì hai chỗ làm người thì một chỗ làm. Công an đến kiểm tra thì đưa chúng em vào rừng trốn.

Chị Nga, quê ở Hải Dương, qua Malaysia sau chi Luận mấy tháng: Em hợp đồng 27 tháng, làm được một năm thì Sony bị phá sản, chuyễn bọn em lên trên Luaka Lumpur, đến giờ em thất nghiệp đã gần tám tháng nay rồi. Chị Luận đi trước thì được hai tháng lương cơ bản, em thì có một tháng thôi. Cũng có người được ba tháng có người hai tháng có người được một tháng. Nói chung là chẳng ai giống ai cả.

Cũng như chị Luận, chị Nga được công ty môi giới JR Holdings chuyển đến nhiều nơi làm việc khác nhau: Bản thân em là được đi ba công ty rồi . Một công ty làm găng tay y tế hơn ba chục người thì bọn em mít tinh thấy lương thấp qua bọn em không làm. Về một thời gian thì chuyển em vào công ty đông lạnh. Những cái ngày mà đoàn kiểm tra tới thì cho bọn em vào rừng trốn.Có ngày chỉ làm ba tiếng ngày thì năm tiếng mà cái ông quản lý còn đánh tụi em nữa.

Sang chỗ làm thứ ba cũng là công ty sản xuất dụng cụ y khoa , được sáu ngày chị Nga bị bệnh xin về nghĩ. Trở lại ngày hôm sau, chị bị người quản lý ở đây nặng nhe xô đẫy rồi cho nghĩ việc luôn. Chị Luận và một số chị khác là muốn được trở về Việt Nam , muốn công ty Sony trả một nghìn chín trăm ringgits tiền năm tháng bị cho nghĩ việc:

Môi giới bảo là vẫn cho chúng em đi làm, chúng em bảo trả đủ một nghìn chín trăm ringgit thì chúng em đi làm . Thế nhưng lúc đầu tiên là đưa chúng em 200 ringgit, chúng em không nhất trí . Đến lúc lại đưa chúng em năm trăm ringgit, chúng em không nhất trí. Hôm qua chị Hảo bên Việt Nam sang thì bảo là bên đối tác chỉ trả chúng em một nghìn. Thế thì em mới bảo là một nghìn chúng em không nhất trí đâu, theo ý các chị em nếu trả một nghìn thì đưa tận tay một nghìn đó và mua vé máy bay cho chúng em trở về nước.

Còn chị Nga lại mong muốn được Sony bồi thường đủ một nghìn chín trăm ringgit và được ở lại Malaysia làm việc vì: Tiền bọn em vay vốn đi giờ chưa trả hết nợ, bảo về bọn em lấy đâu trả. Giờ về bọn em rất chi là thiệt thòi nên muốn đòi hỏi một chút chứ giờ như thế này thì bọn em chẳng có tiền.

Một vụ lường gạt và bóc lột sức lao động

Nhóm mười một nữ công nhân mất việc từ công ty Sony đã liên lạc với sứ quán Việt Nam ở Kuala Lumpur để nhờ giúp đỡ. Trong khi đó, tổ chức CAMSA của người Việt ở hải ngoại , tạm dịch là Liên Minh Bài Trừ Nô Lệ Mới Ở Á Châu, cũng vào cuộc để mong có thể bênh vực và tháo gỡ khó khăn cho các lao động nữ trong trường hợp này. Từ Hoa Kỳ, tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng , giám đốc điều hành Boat People SOS trong đó có CAMSA là đơn vị trực thuộc, nhận định:

Trước hết là Sony qua JR Holdings là công ty môi giới Mã Lai và bốn công ty xuất khẩu lao động ở Việt Nam đã ký kết hợp đồng hứa hẹn không phải chỉ có mức lương tối thiểu mà còn hứa hẹn là có giờ phụ trội hai tiếng một ngày. Do đó mức lương tối thiểu được hứa hẹn là bảy trăm sáu mưới tám ringgits và làm việc hai mươi bảy tháng. Vì vậy chúng tôi muốn đòi cái mức lương tối thiểu cho sáu tháng mà những nữ công nhân này chưa được trả.

Mặt khác, ông Nguyễn Đình Thắng cho rằng các nữ công nhân Việt Nam trong công ty Sony là nạn nhân của một vụ lường gạt và bóc lột sức lao động: Thứ nhất là có sự lừa đảo, lường gạt khi họ ký hợp đồng hai mươi bảy tháng nhưng chưa đủ một năm làm việc thì Sony đã sa thải họ. Thứ hai có có yếu tố bóc lột bởi sau khi mà Sony giao trả những người này trở lại cho công ty môi giới JR Holdings thì họ bị đẫy đi làm những công việc không nằm trong hợp đồng ở nhiều chỗ khác nhau mà không được trả lương, và thứ ba là có sự cản trở để họ không thoát được khỏi cảnh bị bóc lột vì hộ chiếu bị giữ, và khi họ xin về nước thì JR Holdings bắt họ đóng hai ngàn ringgit mà họ không hề có một thu nhập nào cả.

Chúng tôi đang tranh đấu trực tiếp với Sony, yêu cầu Sony phải bồi thường không những phần lương trả thiếu trong sáu tháng trở lại đây mà còn bồi thường những tổn thương về thể xác cũng như tinh thần và tâm lý của những nạn nhân. Đó là vấn đề mà các nữ lao động Việt trong công ty điện tử Sony đang đối diện sáu thang này và đang chở được giải quyết.

Thanh Trúc, phóng viên đài RFA. 2009-07-22

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Viet-workers-in-malaysia-still-jobless-and-unpaid-by-main-company-07222009154934.html

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web vượt tường lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen đậm giống dưới đây


Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây

Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, quí vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive