05 May, 2009

Những hình ảnh sinh hoạt trong ngày 30/4/2009





Ngày 30/4/1975 là thời điểm đau buồn nhất trong lịch sử Việt Nam khi mà có đến hàng trăm ngàn quân dân cán chính miền Nam bị đày ải trong các trại tù khổ sai dưới mỹ từ "Trại Cải Tạo" và cả triệu người là thân nhân ruột thịt của họ cũng bị khổ lụy theo. Đây cũng là thời điểm đen tối nhất trong lịch sử Việt Nam khi hàng ngàn người liều chết vượt biển đi tìm tự do và danh xưng "Thuyền Nhân" (Boat People) đã ra đời từ đó.

Năm nay, trong khuôn khổ kỷ niệm 34 năm ngày đau thương này, nội trong ngày 30/04 đã có đến 2 sinh hoạt hữu ích được tổ chức cùng một thời điểm: 7g tối ngày 30 tháng 4 năm 2009. Đó là Đêm Văn Hóa Úc-Việt do Hội Sinh Viên Học Sinh Việt Nam trường Đại Học Sydney tổ chức, và Thánh Lễ Cầu Nguyện cho Quê Hương và Dân Tộc tại nhà thờ St.Joseph thuộc vùng Bankstown.

1/. Đêm Văn Hóa Úc-Việt do Hội Sinh Viên Học Sinh Việt Nam trường Đại Học Sydney tổ chức:

Theo thông cáo báo chí của Hội Sinh Viên Học Sinh Việt Nam trường Đại Học Sydney, đứng ra tổ chức Đêm Văn Hóa Úc-Việt là để tưởng nhớ ngày ANZAC Day và kỷ niệm 34 năm biến cố xâm chiếm Sài Gòn.

Đến tham dự có mặt một số nhân sĩ, trí thức trong Cộng Đồng, ông Bùi Xuân Vũ tác giả "Nhị Kiều Nước Nam", cô Lê Đài Ủy Viên Điều Hợp Quan Hệ Cộng Đồng của Đảng Tự Do tại tiểu bang NSW, ông David Clark, dân biểu của Đảng Tự Do tại quốc hội NSW cùng nhiều phụ huynh học sinh và sinh viên của trường.

Cô Lê Đài, trong thân phận là một cựu "thuyền nhân" đã tóm tắt lại ký ức của mình thời thơ ấu trên bước đường cùng gia đình "đi tìm tự do" và được đinh cư tại Úc.

Ông Bill Roberts, một cựu chiến binh Úc đã hồi tưởng lại ký ức của những năm tham chiến tại Việt Nam và ca ngợi người tỵ nạn Việt Nam.

Sau phần phát biểu và chia sẻ của các nhân sĩ, là phần trình chiếu bộ phim "Vượt Sóng" (Journey from the Fall). Đây là bộ film cảm động, đầy máu và nước mắt, đã cho cử tọa Úc & Việt xem lại bức tranh đau thương kể từ sau ngày 30/04/1975 thông qua hình ảnh tiêu biểu của gia đình anh Long. Một trong những hình ảnh xót xa nhất của bộ phim là cảnh anh Long tiều tụy trong bộ áo quần rách rưới bị viên đạn ác nghiệt của tên quản giáo trại bắn từ đằng sau đã kết thúc cuộc đời và ước mơ đoàn tụ của anh.

Khi bộ phim chấm dứt, cũng là lúc đâu đó có những giọt nước mắt lăn dài trên gò má của một số khán giả Úc Việt vì xúc động.

Chương trình chấm dứt lúc 10.45pm. (Xem thêm những hình ảnh trong phim "Vượt Sóng": www.vuotsong.com )

2/. Những hình ảnh tại Thánh Lễ Cầu Nguyện cho Quê Hương và Dân Tộc tại nhà thờ Công Giáo Bankstown:

(Bản nhạc "Hận Khúc ngày 30/4" của nhạc sĩ Linh mục Nguyễn Văn Thành được mở lên trước giờ bắt đầu Thánh lễ).

Lê Minh - tường thuật từ Sydney - 30/04/2009

* Nguồn: ▼
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp?goto=VietNam/2009/20090502_03.htm

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web Vượt Tường Lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen giống dưới đây:

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây ▼

Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, Quí Vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Post

Blog Archive