30 September, 2012

Video của RFA & Việt Nam bị hạ bậc tín nhiệm

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
* Sau 15 giây nếu như quý vị vẫn không nghe - thấy Video - Audio thì xin các bạn hãy nhấn F5 (Chữ F5 nằm trên đầu của bàn phím, hoặc nhấn Refresh ở trên màn ảnh Computer








Tổ chức đánh giá tài chính quốc tế Moody’s ngày 28/9 hạ bậc tín nhiệm của Việt Nam dẫn lý do những yếu kém trong hệ thống ngân hàng Việt Nam có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Điểm tín nhiệm đối với trái phiếu chính phủ Việt Nam phát hành bị hạ từ B1 xuống thành B2. Điểm tín nhiệm dành cho tiền gửi ngoại tệ dài hạn cũng bị rớt từ B2 xuống B3.

Việc này có thể sẽ làm giảm tốc tăng trưởng kinh tế của Việt Nam hơn nữa vì khả năng các ngân hàng cho vay tiền hỗ trợ hoạt động kinh tế sẽ kém đi.

Moody’s nêu bật tình trạng yếu kém của các ngân hàng trong nước hiện đang đối mặt với vấn đề nợ xấu ngày càng tăng. Tháng rồi, thống đốc ngân hàng trung ương Việt Nam cho biết tỷ lệ nợ xấu trong hệ thống ngân hàng là từ hơn 8% tới 10%.

Các vấn đề trong hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay phát sinh từ thời điểm bùng phát tín dụng hồi năm 2009 và 2010.

Phần lớn các khoản cho vay bị xem là nợ xấu và tình trạng thiếu minh bạch trong hệ thống ngân hàng Việt Nam càng làm cho giới đầu tư không yên tâm.

Về triển vọng tín dụng dài hạn, Việt Nam được Moody’s đánh giá ở mức ‘ổn định’.

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam từ đầu năm tới nay giảm còn 4,73%, theo công bố của chính phủ hôm 27/9 trong khi lạm phát tháng này tăng 6,48% so với cùng thời gian năm ngoái.

Moody’s hạ điểm tín nhiệm của Việt Nam trong lúc giới hữu trách đang điều tra các bê bối, tiêu cực tại một trong những ngân hàng lớn nhất của Việt Nam là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu ACB.

Hàng loạt các quan chức cấp cao của ngân hàng này đang bị bắt và bị khởi tố.

Nguồn: AP/AFP/Reuters/The Wall Street Journal

* Nguồn tin trên ở link hàng chữ xanh nầy: http://www.voatiengviet.com/content/viet-nam-bi-ha-bac-tin-nhiem/1516575.html
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ màu xanh đen: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive