28 January, 2012

Cờ vàng có trong Ngày Quốc Khánh Úc Đại Lợi 2012(Australia Day 2012)

Telecommunication * Quý Vị hãy nhấn vô Link chữ màu xanh dưới đây sẽ dễ dàng nghe Paltalk Online - Vượt Tường Lửa & Nghe Radio trên Internet ▼
http://conghoaxahoichunghiavietnam.blogspot.com/2011/08/nghe-paltalk-online-vuot-tuong-lua-nghe.html
Ngày Quốc Khánh Úc là ngày lễ hội lớn và vui nhộn nhất của nước Úc. Là ngày mà mọi người dân trên khắp các nẻo đường của đất nước Úc, mỗi người một cách, mỗi nơi một vẻ, đều cùng chung vui về sự thành lập của nước Úc, về cuộc sống Tự Do, về nền văn hoá đa dạng, về đất nước tươi đẹp, ... . Là một ngày để tưởng niệm tất cả và bất cứ những việc gì, điều gì có liên quan đến đất nước Úc - từ những sự kiện có tính cách lịch sử như sự hiện diện của người thổ dân (Aborignes), việc cập bến vịnh Sydney của Hạm Đội Thứ Nhất (First Fleet) vào 1788, cho đến sự hình thành và lớn mạnh của các Cộng Đồng sắc tộc, và ngay cả những vật, những gì có tính cách biểu tượng (icon) mà chỉ có Úc có chẳng hạn như con koala, kangaroo, hay món ăn vegemite ...

Hình ảnh quen thuộc nhất và được nhìn thấy nhiều nhất trong Ngày Quốc Khánh Úc là người dân Úc quấn trên người lá cờ Úc, vẽ cờ Úc trên mặt, đội nón có cờ Úc hoặc cầm trên tay lá cờ Úc để bày tỏ tinh thần dân tộc.

Riêng buổi diễn hành được tổ chức hàng năm với sự tham dự của nhiều Cộng Đồng sắc tộc là để vinh danh sự đóng góp lớn lao của các cộng đồng ấy đồng thời cũng để chào mừng cái sắc thái đa văn hoá và cuộc sống hài hoà của đất nước Úc.

Trong đoàn diễn hành của các cộng đồng sắc tộc, hội đoàn, đoàn thể, ... mừng Ngày Quốc Khánh Úc (Australia Day) nổi bật nhất là Cộng Đồng Người Việt Tự Do - Victoria (CĐNVTD/VIC) với hai lá Đại Kỳ Úc Việt đã lôi cuốn và tạo thiện cảm đối với người dân Úc Châu.

Đặc biệt là cái băng rôn "AUSTRALIAN SOLDIERS YOU ARE OUR HEROES" đã nói lên lòng tri ơn đối với những sự hy sinh của các chiến binh Úc và gia đình của họ để bảo vệ cuộc sống Tự Do cho Miền Nam Việt Nam trong những năm trước 1975.

Nhưng điều mà người dân Úc có cảm tình đối với CĐNVTD/VIC là bảng khẩu hiệu "THANK YOU AUSTRALIA" - là một lời nói đơn sơ và chân thành để bày tỏ lòng biết ơn đối với sự cưu mang của đất nước Úc đã mở rộng vòng tay đón nhận Người Việt Tỵ Nạn CS chúng ta.

Và trong dịp này Cờ Vàng lại ngạo nghễ tung bay trong tiếng vổ tay đón chào của hàng ngàn người dân địa phương đứng hai bên vệ đường dưới bầu trời trong xanh, nắng ấm ... ấm cả lòng người trong niềm hãnh diện dân tộc!

* Nguồn tin trên ở Link chữ màu xanh nầy: http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/1809-1809
Special News * Xem tiếp, xin hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive