13 January, 2011

Video: Thông tin về việc anh Nguyễn Ngọc Quang mất tích tại Việt Nam

Anh Nguyễn Ngọc Quang bên ngoài cổng văn phòng Cao Ủy Tỵ Nạn LHQ tại Bangkok (ảnh chụp ngày 12/01/2011)
speakers Pictures, Images and Photos Nếu Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5



RFA audio: Cựu tù chính trị VN xin tị nạn Thái Lan, anh Nguyễn Ngọc Quang ▼

Get this widget Track details eSnips Social DNA

BBT TNTDDC: Được biết anh Nguyễn Ngọc Quang, thành viên của Khối 8406, đồng sáng lập viên tổ chức Bạch Đằng Giang đã mất tích trong mấy ngày qua vì phải trốn tránh sự bắt bớ của công an CSVN. Nay nhận được thông tin cho biết anh đã vượt thoát vòng vây của công an trốn khỏi Việt Nam, và hiện đang lánh nạn tại Thái Lan. Chúng tôi xin gởi đến quý đọc giả bản tin của PTPNVNHDCN.

Thông tin về việc anh Nguyễn Ngọc Quang mất tích tại Việt Nam

Kính thưa quý vị,

Trước đó, cùng với một số nhà bất đồng chính kiến khác tại Huế, tại Sài gòn, anh Nguyễn Ngọc Quang đã nhận được giấy triệu tập đến cơ quan công an để làm việc từ ngày 08 tháng 01 năm 2011. Đêm ngày 07 tháng 01 anh Quang đã rời nhà và gia đình đã không thấy anh trở về từ đó. Nhiều lần chúng tôi liên lạc với chị Nguyễn Thị Trang, vợ anh Quang để hỏi thăm tin tức thì đều nhận được câu trả lời với đầy vẻ lo lắng là không biết anh Quang hiện đang ở đâu.

Mãi đến 10 sáng hôm nay, 12 tháng 01 nhóm phóng viên Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước (PTPNVNHĐCN) chúng tôi mới liên lạc được với anh Nguyễn Ngọc Quang từ nơi lánh nạn, qua đường dây viễn liên từ Đức Quốc chúng tôi thực hiện cuộc phỏng vấn sau đây, xin kính chuyển đến hầu quý vị để biết tình trạng hiện nay của nhà dân chủ Nguyễn Ngọc Quang.

Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Chào anh Quang, tôi là Thanh Thủy, Phóng viên của Phong Trào Phụ Nữ Việt nam hành Động Cứu Nước yaji Đức Quốc, chúng tôi rất vui mừng đã liên lạc được với anh sau hơn 4 ngày biệt vô âm tín. Hẵn anh cũng biết là gia đình bằng hữu và những người quan tâm đến phong trào dân chủ quốc nội trong mấy ngày qua hết sức lo lắng về sự “mất tích” của anh? Xin anh vui lòng cho độc giả và thân hữu biết hiện gờ anh đang ở đâu và tình trạng an ninh của anh hiện như thế nào?

Nguyễn Ngọc Quang: Chào chị Thủy. Cảm ơn chị, cảm ơn quý thân hữu đã quan tâm lo lắng cho tôi. Nhờ chị và Phong Trào Phụ Nữ Việt Nam Hành Động Cứu Nước thông tin cho các chiến hữu các thân hữu, và gia đình tôi biết là tôi đã bình an sau cuộc vượt thoát, tôi đã trình diện với UNHCR tại Bangkok, Thái Lan trình bày về cuộc truy bắt của công an CSVN đối với nhóm chúng tôi trong thời gian trước giờ khai mạc đại hội đảng CSVN vừa qua- Hiện tôi đang được Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc UNHCR tại Bangkok bảo vệ.

Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Thưa anh xin anh cho biết về cuộc truy bắt mà anh vừa đề cập đó?

Nguyễn Ngọc Quang: Dạ, thưa chị, khoảng 6 chiều thứ Sáu 07 tháng 01 vừa qua, nhóm anh em chúng tôi, gồm có cả Luật Sư Lê Trần Luật đều nhận được giấy triệu tập đến cơ quan công an địa phương làm việc vào 8 giờ sáng thứ Bảy, là ngày mà các cơ quan hành chánh công quyền tại Việt nam nghỉ việc.

Lý do bị triệu tập làm việc là do chúng tôi đã có hẹn gặp một phóng viên Dustin Roasa từ Anh Quốc đến thăm gặp và trao đổi về vấn đề nhân quyền tại Việt nam hiện nay. Việc cơ quan an ninh triệu tập chúng tôi không ngoài mục đích ngăn chặn cuộc gặp này.

Thưa chị, ngay khi nhận được giấy mời làm việc, tôi đã từ chối đến làm việc với công an với lý do là giấy mời đã không giao cho chúng tôi trước 24 tiếng đồng hồ như luật định. Vì vậy chỉ khoảng 30 phút sau đó 6 công an viên đã xuất hiện chung quanh nhà tôi, tôi phải rời nhà bằng ngõ sau, tuy nhiên sau khi lên được một chuyến xe đưa đi, thì tôi đã bị một Thiếu tá Công An, thuộc đội an ninh nội bộ huyện định quán, tên là Nguyễn Phương phát hiện… và vì vậy tôi phải khó khăn lắm mới trốn thoát được mọi sự vây bắt để đến được Sài gòn ngay trong đêm đó.

Đến 22 giờ 30 cùng ngày, thì lại có đến hơn 30 người bao gồm cả tổ dân phố, công an khu vực và an ninh… đến nhà tôi lấy cớ kiểm tra hộ khẩu để dò xét xem tôi có lẫn trốn ngay trong nhà hay không.

Đúng 11 giờ 30 sáng ngày 08 tháng 01, chúng tôi gặp phóng viên Dustin Roasa tại quán cà phê Terrace số 65 Lê Lợi, quận 1 Sài gòn. Chỉ non 30 phút sau khi chúng tôi gồm Luật sư Lê Trần Luật, Blogger Trăng Đêm và tôi trao đổi công việc với phóng viên Dustin Roasa, thì bên ngoài quán đã có hơn 40 công an chìm, mặc thương phục bao vây quán.

Chúng tôi hỏi Dustin liệu ông ấy có biết là hiện công an đang bao vây chúng tôi hay không. Dustin không trả thẳng vào câu hỏi của chúng tôi, mà cho chúng tôi biết rằng ngay sáng hôm đó, trong lúc ông ta rời khách sạn đi uống cà phê gần đó thì nhiều nhân viên an ninh đã đột nhập vào phòng, lục tung hết hành lý của ông ta để tìm tài liệu …

Sau khi từ quán cà phê trở lại khách sạn, thì các nhân viên an ninh đã biến mất, nhưng phòng ở của ông đã như một bãi chiến trường, mọi hành lý sách báo đều bị xáo trộn tung tóe khắp nơi, nên ông ta đã biết được rằng công an Việt nam đã biết mọi thông tin mà chúng tôi trao đổi với nhau qua điện thoại, về ngày giờ và nơi chốn của cuộc gặp gỡ này, nên ông ta hoàn toàn không ngạc nhiên về cuộc tập kích này của công an …

Điều mà ông ta quan tâm nhất lúc đó là liệu chúng tôi có được an toàn để trở về nhà hay không. Sau một thoáng đắn đo, ông ta bảo chúng tôi chuẩn bị đào thoát đến đâu không có sự hiện diện của công an Việt nam thì mới có thể an toàn được. Sau đó ông ta rời quán để các nhân viên an ninh tập trung bắt giữ ông ta, để thừa lúc đó chúng tôi có thể lẫn trốn. Đúng như dự định của Dustin, khi ông ta vừa rời quán, đi được khoảng 30 mét thì một tốp công an đã xúm lại hạch hỏi và bắt giữ ông ta, chớp lấy thời cơ, Luật sư Lê Trần Luật đã phóng xe đưa tôi tẩu thoát theo một ngõ khác.

Đêm hôm 07 tháng 01, nhà tôi từ Định Quán đã gọi điện báo cho tôi biết là hiện có rất nhiều công an, dân phòng và “quần chúng tự phát” đã vây chặt nhà tôi, và sáng hôm 08 tháng 01, nhà tôi lại tiếp tục báo động là bấy giờ đã có quá nhiều công an bao vây nhà tôi trong cơn hoảng loạn nói cho tôi biết rằng mọi con đường trở lại nhà của tôi hầu như đã bị cắt đứt, và khuyên tôi tạm thời lẫn trốn cho đến khi nào không còn công an bao vây nhà nữa rồi hãy trở về… Và đó là lý do mà tôi phải rời Việt nam, thưa chị.

Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Thưa anh, xin được hỏi là tình trạng an ninh của anh hiện giờ ra sao?

Nguyễn Ngọc Quang: Dạ, thưa chị tôi đã được UNHCR cấp giấy chứng nhận tỵ nạn và đã được cơ quan này bảo vệ. Dù vậy tôi cũng phải thường xuyên thay đổi chổ ở để tránh tất cả mọi rủi ro có thể có từ cả phía cảnh sát di trú Thái lan cũng như từ phía mật vụ của CSVN, chị thấy đó, ngay cả tại Bangkok này cũng đã có bàn tay lông lá của mật vụ CSVN, cho nên nhất định tôi phải hết sức cẩn trọng, để không phải trả giá thêm lần nào trong lao tù cộng sản nữa.

Trong mấy ngày qua dư luận trong giới dân chủ và bất đồng chính kiến quốc nội xôn xao về việc mất tích của nhà dân chủ, bất đồng chính kiến,sáng lập viên BẠCH ĐẰNG GIANG Nguyễn Ngọc Quang. Nhiều thành viên trong các tổ chức dân chủ đã cố gắng tìm kiếm khắp nơi nhưng vẫn biệt vô âm tín.

Phóng Viên PTPNVNHĐCN: Cảm ơn anh Quang đã dành thời giờ cho cuộc phỏng vấn này của chúng tôi, cảm ơn về những thông tin của anh. Xin Chúc mừng anh đã vượt thoát khjoir nhà tù lớn CSVN và chúc anh luôn khỏe mạnh, bình an.

Nguyễn Ngọc Quang: Dạ cảm ơn - Xin chào chị.



* Tin tức trên ở địa chỉ dưới đây ▼
http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=9343
mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


Xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive