07 September, 2010

Audio Phỏng Vấn LS Nguyễn Bắc Truyển từ Hà Nội & Đinh Quang Hải từ SàiGòn

* Nếu Audio chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5



Một bà cưỡi trực thăng đi lừa quan chức

HÀ NỘI (TH) - Một phụ nữ đã lừa được quan chức của nhiều tỉnh lấy các số tiền lớn, trong đó có lần bà từng thuê trực thăng đi lường gạt. Một chuyện gây ấn tượng hiếm hoi ở Việt Nam và nhờ vậy bà đã thành công lúc đầu.

Theo bản tin VietnamNet hôm Thứ Bảy: “Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thị Quý Hiền, Giám đốc Công ty Mỹ-Việt, có trụ sở tại Hà Nội vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Theo nguồn tin, bà Nguyễn Thị Quý Hiền, 66 tuổi, (cư ngụ ở Thành Công, Ba Ðình, Hà Nội) thành lập công ty Việt-Mỹ hồi năm 2001. Công ty của bà có chức năng “làm dịch vụ tư vấn đầu tư trong và ngoài nước, chuyển giao công nghệ, đầu tư tài chính...”

Với cái mác vĩ đại như vậy, bà ta còn “lấy danh nghĩa Công ty Mỹ-Việt là đại diện Quỹ Hy Vọng toàn cầu, một tổ chức phi chính phủ tại Mỹ có nguồn vốn khổng lồ đang đi tìm các vùng nông thôn ở VN để tài trợ.”

VietnamNet nói: “Cố tình tạo vẻ bề ngoài sang trọng, mỗi lần xuống địa phương làm việc là một lần Hiền thuê một xe hơi sang trọng khác nhau để tạo lòng tin cho cán bộ địa phương. Hiền khoe khoang mình sở hữu tài sản trị giá 50 triệu USD và có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo cao cấp khác.”

Thậm chí, vào năm 2006, Hiền còn thuê cả máy bay trực thăng để xuống thăm quan và xúc tiến dự án ở huyện Ðầm Hà-Quảng Ninh. Tại đây, Hiền đã được tỉnh Quảng Ninh đồng ý cho thuê 60 ha tại đảo Ðá Dựng, thuộc huyện Ðầm Hà và còn bảo vệ bà ta như một vị khách vô cùng quan trọng.”

Nhờ tạo được sự tin tưởng của đám quan chức nhiều nơi, VietnamNet cho hay: “Với thủ đoạn tinh vi, khi đến địa phương nào có nhu cầu thực hiện dự án, Hiền thường yêu cầu họ đưa tiền đặt cọc trước. Tuy nhiên, các địa phương cứ chờ dài cổ mà dự án của mình vẫn chưa được xúc tiến. Khi được hỏi, Hiền thường biện minh rất nhiều lý do để trì hoãn và thường không trả lại tiền đặt cọc.”

Theo nguồn tin trên, khi bị bắt: “Tổng số tiền mà Hiền khai nhận đi lừa đảo ở các địa phương khoảng 840 triệu đồng của các tổ chức và cá nhân. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho rằng con số này không phải là con số chính xác mà Hiền đã lừa đảo được bởi lẽ ngày nào cũng có người nộp đơn tố cáo Hiền.

* Tin tức trên ở địa chỉ dưới đây ▼
http://my.opera.com/LeNguyenHuyTran/blog/?id=16813332
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


Xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive