02 August, 2010

Hàng vạn quan chức đảng viên CSVN xài bằng cấp giả để tiến thân


HÀ NỘI (TH) - Hàng vạn quan chức đảng viên của chế độ Hà Nội dùng bằng giả để tiến thân trong bậc thang quyền lực cũng như để lòe bịp thiên hạ, một ông nguyên là “Trưởng ban khoa giáo trung ương” của đảng CSVN cả quyết như vậy.

Nhiều quan chức CSVN cùng có bằng “tiến sĩ” từ tổ chức bịp Southern Pacific University

“Tôi quả quyết tại nhiều cơ quan chính quyền địa phương hiện nay có tới hàng vạn cử nhân, thạc sỹ, tiến sĩ được đào tạo theo ‘đơn đặt hàng’ để khi cầm tấm bằng trên tay, họ vẫn không thể viết được một câu văn bản rõ ràng.”

Ông Phạm Tất Dong, giáo sư tiến sĩ, nguyên trưởng ban khoa giáo trung ương của đảng CSVN, nói với báo Ðất Việt và được báo này tường thuật trong bản tin ngày 30 tháng 7 năm 2010. Tờ Ðất Việt phỏng vấn một số cựu quan chức vốn là những ông khoa bảng nhân dịp tin tức càng ngày càng lộ ra cho thấy nhiều quan chức của chế độ mua bằng tiến sĩ từ những tổ chức lường gạt, cấp phát bằng giả ở nước ngoài, đặc biệt là ở Hoa Kỳ, cho những kẻ háo danh hay có nhu cầu lừa gạt người khác.

Trong hơn một tháng nay, dư luận tại Việt Nam chú ý tới chuyện một ông giám đốc Sở Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch tỉnh Phú Thọ tên Nguyễn Ngọc Ân, lấy bằng tiến sĩ ở Mỹ chỉ trong vòng 2 tuần lễ. Khôi hài hơn, theo tờ SGTT ngày 16 tháng 6 năm 2010 đưa tin, ông Ân “khẳng định trong thời gian làm tiến sĩ từ tháng 2 năm 2007 đến tháng 9 năm 2009, ông có sang trường đại học này để học hai đợt, mỗi đợt một tuần, được nghe giảng tiếng Anh qua phiên dịch sang tiếng Việt và ngay cả khi ông bảo vệ luận án cũng có người dịch cho ông từ đầu đến cuối.”

Không những vậy, SGTT nói “Ông cũng khẳng định ông tự học là chính thông qua tài liệu của trường đại học Nam Thái Bình Dương soạn bằng tiếng Việt và đĩa CD. Trường đại học Nam Thái Bình Dương cũng không yêu cầu những nghiên cứu sinh như ông Ân phải biết tiếng Anh, không phải thi đầu vào mà chỉ cần gửi đề cương sang cho họ... chỉnh sửa là được”.

Cái trường “Southern Pacific University” mà ông Ân được cấp phát bằng tiến sĩ chỉ là một tổ chức bịp bợm, không phải là một trường đại học bình thường ở Hoa Kỳ. Ông Ân lấy cái tên của nó để bịp người khác theo nhu cầu của ông.

Khi chuyện ông Ân làm trò cười vẫn còn đó, ngày 26 tháng 7 năm 2010 báo Tuổi Trẻ cho hay ông Nguyễn Văn Ngọc, phó bí thư thường trực tỉnh Yên Bái báo cáo với tỉnh là ông có văn bằng tiến sĩ do đại học “Nam Thái Bình Dương” cấp phát chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi ông được “tỉnh ủy cử đi học”.

Cùng ra trường một lò như ông Ân, ông Ngọc lại phải học tới 6 tháng trong khi ông Ân chỉ có 2 tuần lễ. Thật ra, các tin tức tiết lộ trên báo chí ở Việt Nam cho thấy những gì các ông nói chỉ là trò bịp vụng về, các ông không hề tới “học” hay “trình luận án” ở “Southern Pacific University” vì nó có trụ sở trên thực tế đâu mà đến?

Tờ Tuổi Trẻ kể rằng năm 2008, ông Ngọc được “đề xuất” đi học và ngày 2 tháng 10 năm 2008 tỉnh ủy Yên Bái có quyết định số 878 cử ông Ngọc “theo học khóa đào tạo tiến sĩ quản trị kinh doanh của Ðại Học Nam Thái Bình Dương” mà cũng không nói trường ở đâu. Ðến tháng ba 2009 thì ông Ngọc “báo cáo hoàn thành khóa học và đề nghị tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí học tập”.

Tờ Tuổi Trẻ nói ngày 31 tháng 12 năm 2009 nói tỉnh Yên Bái đã ra quyết định “hỗ trợ 74 triệu đồng cho ông Ngọc”, nhưng ông này chối chưa nhận được.

Tin mới nhất trong ngày Thứ Bảy 31 tháng 7 năm 2010 của báo điện tử Dân Luận cho biết, cả tân chủ tịch kiêm phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh cũng đều xài bằng thạc sĩ và tiến sĩ dỏm.

Ông Võ Kim Cự, 53 tuổi, bơi lên được cái ghế chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, nguyên là cán bộ đoàn xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên. Ông Cự, trong bản tin của TTXVN gọi ông là “thạc sĩ kinh tế” được “Hội đồng nhân dân tỉnh” bầu vào chức chủ tịch ngày 30 tháng 7 năm 2010. Cùng trong dịp này, ông Nguyễn Nhật, 50 tuổi, được bầu vào ghế phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, theo tác giả Tiến Dũng viết trên Dân Luận, “có bằng MBA từ đại học Irvine” (dỏm) và “tiến sĩ từ đại học dỏm Nam Thái Bình Dương”.

Xem ra, có một tổ chức hay một nhóm người đứng ra thầu cái vụ bán bằng dỏm cho một số quan chức CSVN khắp nơi. Một đồn mười, mười đồn trăm, chi một số tiền nhỏ nào đó, người ta được bán cho một tờ giấy lộn nhưng lại in ấn đẹp đẽ giống hệt một tấm bằng thật. Nếu không vậy, không có nhiều quan chức đảng viên CSVN cùng “tốt nghiệp tiến sĩ” từ đại học dỏm Southern Pacific University.

Trước khi leo lên được cái ghế chủ tịch và phó chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh, hai ông Võ Kim Cự và Nguyễn Nhật cùng đi lên từ cán bộ đoàn cấp xã, bằng cấp thấp hơn cũng thuộc loại học “tại chức” tức không học cũng có bằng vì là quan chức đảng viên và cũng chi tiền mà có.

Riêng ông Cự, mấy năm qua, nhiều bài báo từ tờ Thời Báo Kinh Tế Sài Gòn đến Thiên Nhiên.Net (của Bộ Tài Nguyên Môi Trường) đập ông nhiều bài khá nặng vì ông cầm đầu vụ khai thác bừa bãi titan, tàn phá môi trường, nhân dân điêu đứng, “làm sụt lở đất, toàn bộ thảm thực vật, nhiều diện tích rừng phòng hộ ven biển bị chặt phá hết” (TBKTSG ngày 24 tháng 5 năm 2008). Vậy mà ông vẫn lên chức như diều. Nay ông có thêm cái bằng dỏm để tiến thân cao hơn nữa.

Theo tờ báo Tuổi Trẻ, quan chức CSVN bịp bợp bằng cấp với đủ mọi mánh khóe để người khác tin tưởng. Về trường hợp ông phó bí thư tỉnh ủy Nguyễn Văn Ngọc, ông này từng khoe rằng bằng dỏm của ông còn do bà Condoleeza Rice khi làm Ngoại Trưởng Hoa Kỳ (dưới thời Tổng Thống Bush) ký và còn “kèm cả chữ ký của tòa án New York, thống đốc bang New York”.

Còn bằng của ông Ân của Sở VH-TT-DL Phú Thọ thì “còn có cả chữ ký của cựu Tổng Thống Hoa Kỳ Bill Clinton”.

Ngày 16 tháng 9 năm 2009, ông Tiến Sĩ Lê Anh Sắc “chuyên viên cao cấp của Sở Nội Vụ Hà Nội” loan báo một kế hoạch để “khối nhân sự” của thủ đô từ nay đến năm 2020 “phấn đấu có 100% cán bộ diện thành ủy quản lý có trình độ tiến sĩ...”

Liệu có phải từ cái lò “Nam Thái Bình Dương” chăng?

Riêng ở tỉnh Phú Thọ, theo SGTT, đã có khoảng 10 người như ông Ân nhưng chưa thấy được nêu danh tính.

Tư Ngộ

* Tin tức trên ở địa chỉ dưới đây ▼
http://my.opera.com/LeNguyenHuyTran/blog/?id=14912702
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive