25 February, 2010

Mừng Xuân Canh Dần Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam, Paris


* Photos địa chỉ dưới đây
http://community.webshots.com/album/576835211cmjnWC
* Slide địa chỉ dưới đây
http://community.webshots.com/slideshow/576835211cmjnWC

Pháo, Lân, bánh mứt và chương trình văn nghệ là những tiết mục không thể thiếu trong các lễ hội mừng Xuân của người Việt Hải Ngoại. Ngay tại Paris và các vùng phụ cận, hàng chục chương trình đón Tết Nguyên Đán vào dịp Xuân về, trong đó Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Paris, có thể gọi là thành công nhất với số lượng người tham dự và một chương trình phong phú như : Múa Lân, Biểu diễn Võ Thuật, Hội Chợ, Quán Tết với các gian hàng từ Ẩm Thực, Trò Chơi, Tombola, Văn Hóa cũng như chương trình trình diễn Văn Nghệ.

Cũng như mọi năm, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Paris tổ chức Hội Chợ Mừng Xuân tại hí viện Opéra của thành phố Massy (Phía Nam Paris) vào ngày Chủ Nhật 21 tháng 02 năm 2010 với hai chương trình riêng biệt : Hội chợ từ 11,00 giờ đến 18,00 giờ và Văn Nghệ Mừng Xuân từ 14,30 giờ đến 18,00 giờ. Đặc biệt ông Thị Trưởng Antony và Phó Thị Trưởng Massy đặc trách văn hóa đều có mặt trong chương trình văn nghệ mừng Xuân.

Phần hội chợ bắt đầu từ 11,15 giờ đến 14,15 giờ, quan khách có thể vừa thưởng thức hương vị độc đáo qua các món ăn của người Việt, vừa nghe tân nhạc, cải lương, xem các vũ điệu múa cổ truyền, múa Lân và phần trình diễn áo dài. Đồng thời có thể đi xem các gian hàng chợ Tết, nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, mỹ nghệ, sách báo của văn nghệ sĩ, Tổ chức và Hội đoàn tham dư triển lãm. Khách có thể viếng các gian hàng trò chơi "Bầu Cua Cá Cọp" để thử vận hên xui đầu năm, xem một màn ảo thuật hay ghé qua bàn tướng số hỏi xem số phận trong năm trước khi vào rạp thưởng thức chương trình văn nghệ. "Tuổi Trẻ và Tự Do" là chủ đề chương trình mừng Xuân Canh Dần của Tổng Hội Sinh Viên năm nay.

u nghi lễ chào cờ là diễn văn chào mừng và cảm tạ của ông Nguyễn Ngọc Bách, chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Viên Việt Nam Paris và lời đáp lễ chúc Tết của ông Phó Thị trưởng thành phố Massy đối với Tổng Hội cũng như toàn thể quan khách và khán giả trong hội trường.

Chương trình mở màn bởi hoạt cảnh "Chân Trời Mới" với lời giới thiệu bằng song ngữ Việt-Pháp : Sau những ngày cuối Thu buồn bã và mấy tháng đông băng giá khắc nghiệt, những cành khô trơ trụi bên cửa sổ bỗng một sáng nhú lộc non, bãi cỏ trước nhà chợt xanh hơn và bắt đầu lốm đốm những nụ hoa vàng trắng…Vạn vật vươn vai thức dậy sau giấc ngủ mùa đông dài dằn dặt. Mùa Xuân lại trở về, rộn ràng mở ra một chu kỳ mới trong trời đất. Lòng người cũng tưng bừng vào hội, đón Tết mừng Xuân và mong mỏi một vận hội mới sẽ mở ra, thêm nhiều thành đạt và may mắn, thêm nhiều hạnh phúc và an bình.

Cái cảm giác háo hức mong chờ những điều mới mẻ, tốt đẹp ấy có lẽ còn mạnh mẽ hơn nữa trong lòng các sinh viên Việt Nam đang chuẩn bị rời quê hương đi du học. Nơi phương xa, ngoài việc hấp thụ những kiến thức tiên tiến để chuẩn bị cho một tương lai sáng lạn, họ còn muốn tìm hiểu thêm thế nào là dân chủ, nhân quyền, bình đẳng, tự do tư tưởng, tư do ngôn luận… những điều đang bị cấm đoán nghiêm ngặt tại quê nhà…

Trường hoạt cảnh "Chân Trời Mới " kéo dài trong suốt gần hai tiếng đồng hồ và được xen kẻ bởi 18 tiểu mục để diễn tả những diễn biến tâm trạng của một cô sinh viên Việt Nam chuẩn bị lên đường du học và những gì đã xảy ra cho cô trong thời gian theo học ở nước ngoài. Với khoảng mười người trong vai chính và hàng trăm diễn viên phụ qua nhiều hoạt cảnh truyện kể, ca múa, võ thuật, sinh hoạt gia đình và hoạt cảnh xã hội … được lồng vào cốt truyện theo từng chi tiết. Những hình ảnh nầy đã đưa quan khách và khán giả đi từ những khám phá nầy đến ngạc nhiên khác…

Từ đó, mọi nguời có thể ghi nhận những thủ đoạn tài tình cũng như những hình thức bưng bít sự thật cố hữu của cộng sản qua hệ thống truyền thanh và truyền hình của nhà nước Việt Nam. Nhờ vậy quan khách khán giả người Pháp cũng như giới trẻ sinh ra và lớn lên ở hải ngoại mới vỡ lẽ ra những trò gian xảo của các hệ thống truyền thanh, truyền hình Việt Nam qua hai trò chơi mà đạo diễn đã dàn dựng theo các đài truyền hình Pháp : Câu hỏi cho người vô địch (Question pour un champion) và Trò chơi rồng vàng (Qui veut gagner des millions). Hai hoạt cảnh châm biến thật dễ thương nhưng đã nói lên đúng sự thật những gì mà cộng sản Việt nam đã, đang làm !

Một điều cần ghi nhận là 18 tiết mục của chương trình văn nghệ gồm những bài hát đơn ca, hợp ca, trình diễn võ thuật, các vũ khúc, tiểu hoạt cảnh được người đạo diễn lồng vào một cách tài tình theo từng biến chuyển câu chuyện "Chân Trời Mới " như "Vui Lên", "Mừng Đón Xuân Về", "Múa Khay" (vũ khúc), "Tôi Muốn", "Lý Thường Kiệt", "Tuổi Trẻ Quê Hương Và Tương Lai ", "Ai Trở Về Xứ Việt", "Đón Xuân", Việt Nam Việt Nam (đơn ca, hợp ca), "Bữa Cơm Gia Đình", "Các Em Thi Hát", "Giữ Kín Chuyện Bí Mật", "Câu Hỏi Cho Người Vô Địch", "Trò Chơi Rồng Vàng", "Bắt Bớ Vì Đòi Tự Do" (hoạt cảnh).

Nổi bật nhất là nhạc cảnh "Sơn Tinh Thủy Tinh", trình diễn chuyện hai vị thần vì một chuyện tình để rồi một người lên núi, kẻ xuống biển và đem quân đánh nhau. Cuối cùng vì quyền lợi quốc gia dân tộc, hai bên đã giải hòa để cùng nhau chung sức để dựng nước…

Hoạt cảnh "Chân Trời Mới" đã nói lên được những ưu tư thầm kín, nổi trăn trở cũng như ước vọng tuổi trẻ Việt Nam ở quốc nội. Họ là những người có trái tim nóng bỏng, có khối óc thông minh và nặng lòng với sự tồn vong của dân tộc cũng như tương lai đất nước. Hy vọng giới trẻ Việt Nam sẽ nhận lấy trách nhiệm của mình và sẵn sàng đứng lên làm lại lịch sử.

Và để kết thúc chương trình văn nghệ mừng Xuân, toàn thể các diễn viên của Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Paris và các em bé cùng phất cao lá Cờ Vàng trong nhạc khúc "Freedom For VietNam – Liberté pour le VietNam" thật hào hùng và cảm động…..

Đinh Lâm Thanh
Paris, 23.02.2010

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây
http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2192:2192&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive