18 January, 2009

Phòng triển lãm tranh của Hội VAALA bị đóng cửa, thân phụ của Brian Đoàn lên tiếng

Mission half-accomplished Sáng nay đến 1600 N. Broadway, Santa Ana. Lúc vào cửa, gặp police đang nói chuyện với Ban Tổ chức. Theo lời đối thoại, police yêu cầu đóng cửa vì không có giấy phép Triển Lãm. Chờ police ra về, tôi và D. lấy cớ từ Tiểu Bang khác đến nên yêu cầu được favor vào xem.


Khi nhìn ID của D. từ Houston, cô mập (fat) tin tưởng và cho 2 chúng tôi vào (bí mật và lén lút.) Lên tầng trên, vào phòng có 2 bức hình Hồ Chí Minh & Cờ Việt Cộng và Cờ VNCH có 3 dây kẽm gai đỏ thế 3 sọc đỏ, tôi chưa thể ra tay vì cô fat cứ bám riết theo. Khi tôi giả vờ chuẩn bị ra về, cô fat đi trước. Đợi cô vừa ra khỏi phòng, tôi bèn dùng red paint xịt hình HCM và sau đó hình cờ VNCH có 3 dây kẽm gai. Cô fat thấy vậy la lớn: "Họ destroy các bức tranh" và đòi gọi police. Tôi đẩy tay cô fat đi ra dù cô định chặn giữ lại.


Ra ngoài hỏi D. phụ trách chụp các hình bị xịt red paint good không? D. bảo không phản ứng kịp nên không chụp kịp. Tôi than phiền: Đúng là mất công toi. Đi một vòng, tôi đề nghị trở lại xem động tịnh. Gặp Property Owner đến vì nghe police báo có trouble. Rất may ông nầy có tinh thần chống cộng. Tôi giải thích ý nghĩa các bức hình và bảo: Cứ mỗi lần New Year VN, bọn VC nằm vùng lại quậy. Lần đầu làm thơ ca tụng bọn đầu sỏ VC, lần nhì vẽ hình cờ VNCH trong bồn rửa chân và lần nầy tượng HCM & Cờ VC và Cờ VNCH bị bêu rếu.


Trong lúc đứng chờ manager đem key đến thì gặp cô thư ký người Cuba. Tôi hỏi: "Ở Miami có ai treo hình Fidel Castro chưa ?" Cô bảo: "Đâu ai dám. Họ sẽ KILL ngay! Người Cuba không "nice" như người VN đâu!" Bỗng cô ốm (skinny) phụ trách Triển lãm đến. Ông chủ yêu cầu mở cửa vào xem. Tôi đi theo. Lần đầu tôi mặc áo khoát da màu black và đội nón sport. Lần nầy mặc đồ trắng và đội nón Calo Không quân để giả dạng. Cô ốm ngờ ngợ hỏi: "Có phải ông...?" (tức muốn hỏi có phải ông vừa painting các bức hình) thì Owner yêu cầu tôi cho cô biết tôi là ai. Tôi bảo tôi là Pilot.


Tôi dẫn ông lên gác. Lần nầy 2 cô đi theo. Tôi chỉ 2 bức hình nầy (không thấy hình Cờ VC cạnh cờ VNCH và Cờ Black như trong email) Tôi đi lòng vòng đánh lạc hướng và bất ngờ lấy Camcorder ra chụp hình... Cô ốm bảo không được. Tôi không care, tiến hành chụp 2 bức hình bị sơn đỏ... Xong lấy xì líp đàn bà có dán băng vệ sinh giữa có hình cờ VC chụp lên đầu (head) HCM rồi chụp hình. Độ keo dán chỉ stick ở trên nên chưa "đạt", tôi lấy băng keo dán thêm 2 bên dưới, căng xì líp ra hình tam giác thì 2 cô phát hiện, chạy đến đứng che bức hình HCM và bảo: "Horrible. Không đuợc chụp và yêu cầu tôi ra khỏi phòng". Ra ngoài, tôi đến gặp các anh Biểu tình và kể sơ lược việc đã làm trong 2 lần vào phòng triển lãm . Xong lấy xì líp đội lên đầu HCM ở tấm LOGO Biểu tình. Attache là 9 hình vừa nói trên.


Sẽ có bài tường trình chi tiết hơn. Như vậy việc Triển Lãm sẽ không được tiến hành do 4 lý do (trừ trường hợp Ban Tổ Chức lì đòn khong care?!): (1) Cảnh sát cấm vì không có giấy phép. (2) Chủ nhà không cho triễn lãm hình VC. (3) 2 bức hình đã bị sơn đỏ 1 phần. (4) Tượng HCM đã bị đội xì líp lên đầu với câu: "Sự nghiệp "Bác Hồ" sống mãi trong QUẦN chúng ... Bà !


Mission half-accomplished vì hình HCM đội quần xì líp hơi bị méo! Đáng lẽ, nếu không bị trở ngại, đã sơn cờ vàng thành red, vẽ ngôi sao yellow ở giữa (đổi cờ VNCH thành cờ VC) và 3 sợi Barbed Wires màu red có ý nghĩa Trung-Nam-Bắc bị chế độ CS áp bức. Ngoài ra còn thấy Ban Tổ chức dán quảng cáo tối nay và tối mai có party tại 209 N. Broadway (cùng đường nơi Triển Lãm) với "small tits và tighter pussies" để câu khách.
Tạm Thông Báo để quý bạn biết.


Bấm vào link dưới đây xem hình xịt sơn ▼


Lý Tống


--------------------------------------


Vào lúc 10 giờ sáng ngày hôm nay tại phòng triển lãm tranh của hội VAALA trên đường Broadway tại thành phố Santa Ana đã diễn ra một cuộc họp báo, trong lúc có khoảng 100 người tham dự cuộc biểu tình chống đối bức ảnh của anh thợ chụp hình Brian Đoàn với hình cô gái mặc áo cờ đỏ sao vàng và tượng Hồ Chí Minh bên cạnh.


Những người biểu tình mang theo cờ vàng ba sọc đỏ và hô to những khẩu hiệu đả đảo, trong lúc Cảnh sát chỉ cho ký giả báo chí được vào bên trong tham dự cuộc họp báo tổ chức ngoài sân bên hông của tòa nhà và chỉ cách đoàn biểu tình có một chiếc hàng rào sắt.


Cuộc họp báo bị ngắt quãng nhiều lần vì những tiếng hô của đoàn biểu tình vang vọng phía bên ngoài. Trên bàn chủ tọa có cô Lê Đình Y-sa, hai người giám tuyển của cuộc triển lãm là cô Trâm Lê và cô Lan Dương, cùng hai người khác. Nguồn tin cho biết vào chiều ngày hôm qua thành phố Santa Ana đã ra lệnh đóng cửa cuộc triển lãm với lý do là tổ chức VAALA không có giấy phép hoạt động chính thức tại địa điểm này, và chỉ là một giấy phép tạm.


Lệnh đóng cửa có hiệu lực ngay lập tức và sáng nay các nhân viên an ninh của thành phố cũng đã có mặt để bảo đảm là cuộc triển lãm sẽ không được tiếp tục. Cảnh sát cũng đã gởi hai xe Cảnh sát đến đây để theo dõi đoàn biểu tình, nhưng mọi việc đã diễn tiến trong ôn hòa và không có điều gì đáng tiếc xảy ra.


Tham dự trong cuộc họp báo phần đông là các ký giả của các hệ thống truyền thông Việt ngữ, chỉ có đại diện của nhật báo Los Angeles Times và Orange County là có mặt.


Một sự kiện đặc biệt diễn ra trong cuộc biểu tình là thân phụ của Brian Ðoàn đã xuất hiện và có vài lời với tất cả mọi người. Ông Ðoàn Hân cho biết ông nguyên là một sĩ quan an ninh quân đội của Việt Nam Cộng Hòa, ông rất buồn vì những sự kiện xảy ra trong gia đình ông, và ông cho rằng bức ảnh của con ông đã gây hiểu lầm trong cộng đồng nhưng chính ông cũng không chấp nhận việc treo hình cờ máu và hình Hồ Chí Minh ngay giữa lòng thủ đô tỵ nạn. Ông nói đã có rất nhiều bạn bè gọi đến cho gia đình ông, và trong sự xúc động ông đã yêu cầu tổ chức VAALA tháo gỡ ngay bức hình của con ông xuống và xé bỏ ngay lập tức và ông nhân dịp này cũng đã xin lỗi cộng đồng.


Ðại diện của VAALA đã trả lời là phòng triển lãm đã đóng cửa nên không cần phải làm việc đó.


Người chị của Brian Ðoàn là cô Ðoàn Hương cũng cho biết chính cô là một họa sĩ, bức ảnh của em cô chụp có ý tưởng châm biếm nhưng có lẽ vì không diễn tả được hết nên đã có nhiều người không hiểu và gây xúc phạm đến cộng đồng.


Những người tham dự phiên họp báo đã không hài lòng với những lời giải thích của đại diện tổ chức VAALA nên đã có những giây phút nặng lời, nhưng cuối cùng cuộc họp báo chấm dứt và mọi người ra về mà không có chuyện đáng tiếc xảy ra.


VNCH Flag Theo tin tức từ nhóm Thanh Niên Cờ Vàng và ban tổ chức cuộc biểu tình, vào chiều ngày hôm nay lúc 5 giờ sẽ có một phiên họp khoáng đại để quyết định có tiếp tục biểu tình hay không, và nếu có biểu tình thì sẽ biểu tình tại đâu.


SB-TN sẽ tiếp tục theo dõi và có tin gì mới sẽ thông báo cùng quý khán thính giả của đài.
Địa chỉ tin tức trên
http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=4740

mid line Pictures, Images and Photos

Photobucket
Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn ▼vào Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quí vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive