07 December, 2010

Video & Wikileaks tiết lộ cho New York Time và The Guardian: Chính Bộ Chính Trị đảng CSTQ ra lệnh tấn công tin tặc vào Google


Cali Today News - Theo tiết lộ của Wikileaks cho hai tờ nhật báo New York Times (Mỹ) và The Guardian (Anh) thì chính bộ chính trị của đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra lệnh tấn công bằng tin tặc vào website Google, sau khi lãnh đạo Trung Quốc phát hiện những tin tức bất lợi cho họ qua hệ thống Search Engine của Google.

Theo một bản báo cáo từ toà đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh về Hoa Thịnh Đốn, dựa vào một thông tin viên được cài sâu vào chính quyền Trung quốc mà hiện được dấu tên, thì chính chính Bộ Chính Trị của đảng Cộng sản Trung quốc đã phối hợp cuôäc tấn công vào Google vào năm ngoái. Và chính hành động này đã dẫn đến chuyện Google đóng cửa văn phòng của họ tại Bắc Kinh vào tháng 3 năm rồi.

Tài liệu báo cáo nói trên đã được chính phủ Hoa Kỳ xem là tài liệu mật, và vừa bị Wikileaks tiết lộ cho hai tờ nhật báo lớn nói trên của Hoa Kỳ và Anh.

Theo tài liệu mật này thì chính trưởng ban tuyên truyền của Trung quốc là Li Changchun – nhân vật thứ 5 của Bộ Chính Trị TQ, và trưởng ban an ninh của TQ là Zhou Yongkang đã chỉ đạo cuộc tấn công tin tặc vào hệ thống Google. Cả hai nhân vật này đều là thành viên của Bộ Chính Trị Đảng CS Trung quốc.
Tài liệu mật này cũng cho biết là không biết liệu chủ tịch Hồ Câåm Đào và thủ tướng Ôn Gia Bảo có biết trước vụ tấn công này không trước khi Google công bố nội vụ vào tháng giêng năm nay.

Tài liệu mật này cũng cho biết là Bộ Chính Trị của đảng CS Trung Quốc đã làm việc cật lực để giúp công ty truy tìm trên hệ thống internet của TQ là Baidu, công ty cạnh tranh đối với Google, chống lại Google tại TQ.

Mối quan hệ giữa Google và chính phủ TQ trở nên căng thẳng hơn từ khi Google tuyên bố vào tháng giêng vừa qua là công ty này không còn muốn hợp tác với TQ trong việc “thanh lọc” thông tin trên hệ thống truy cập và truy tìm thông tin trên website Google. Sau đó, Google bị tấn công vào hệ thống mã hoá của công ty này và tin tặc còn muốn đột nhập vào các emails của các nhà đấu tranh nhân quyền tại TQ. Sau đó, Google đóng cửa văn phòng tại TQ vào ngày 22 tháng 3, năm 2010 và dời hệ thống từ TQ về Hồng Kông.
Phát ngôn nhân của Google tại Tokyo là Jessica Powel cho biết Google không muốn bình phẩm gì về những tiết lộ của Wikileaks và nói rằng họ có bằng chứng các cuộc tấn công tin tặc đến từ TQ và từ chối cho biết chính phủ TQ có liên quan đến vụ tấn công này hay không.

Các chuyên viên của Google cho biết rằng những cuộc tấn công tin tặc có tay nghề thật cao cho thấy là các cơ quan quân đội và chính phủ TQ có thể tấn công vào hệ thống Google để trộm kỹ thuật và thông tin thương mại bí mật để nhằm hỗ trợ cho các công ty nhà nước.

Vào tháng 2 vừa qua, Peng Bo – một viên chức cao cấp của Vụ Internet của Sở Thông Tin Hội Đồng Chính Phủ, đã tuyên bố là chính phủ TQ không liên hệ đến và cũng không ủng hộ các cuộc tấn công điện toán nói trên và cho là những tố cáo nói trên là “hoàn toàn vô căn cứ.”

Mộ tài liệu khác cũng do Wikileaks tiết lộ cho biết là một thành viên của Bộ Chính Trị đảng CS Trung Quốc đã ra lệnh tấn công Google khi ông tìm thấy tên ông ta và những lời phê bình ông ta trên hệ thống truy tầm của Google. Tài liệu mật này 18 tháng 5, năm 2009 không xác định rõ tên tuổi của thành viên Bộ Chính Trị này là ai, nhưng tờ New York Time nói rõ là chính trưởng ban tuyên truyền của Trung quốc là Li Changchun – nhân vật thứ 5 của Bộ Chính Trị TQ.

Cho đến nay phía Hoa Kỳ không xác nhận hay phủ nhận các tiết lộ này.

Trần Thị Sông Dinh

mid line Pictures, Images and Photos

Quí Vị thích xem tin tức cập nhật, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo xin hãy nhấn vào các Websites dưới đây:

http://tiengnoitudodanchu.org/
www.vietlandnews.net
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org
http://www.lytuongnguoiviet.com/

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Nhấn vào Website chữ màu xanh ở trên để vượt tường lửa. Kế tiếp đánh địa chỉ, hoặc copy Link và Paste (dán) vô khung chữ: Enter website address


Xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive