06 March, 2010

Biểu tình tại Vinh tố cáo lãnh đạo Quân Khu 4 lừa đảo

Những người biểu tình tố cáo họ bị lừa đảo đi xuất khẩu lao động

Khoảng 100 người phần lớn là các cựu bộ đội đã tập trung biểu tình trước trụ sở cơ quan Quân Khu 4 ở thành phố Vinh ngày hôm qua.

Lý do họ đưa ra là các cấp lãnh đạo quân đội ở đây đã lấy tiền đặt cọc của những người lính và hứa hẹn là sẽ cho họ đi xuất khẩu lao động ở nước ngòai nhưng không thực hiện lời hứa đó.

Những người biểu tình nói rằng thiếu tá Đặng Đình Tiến, Phó tham mưu trưởng Sư Đoàn 324 đã hứa với 99 tân binh là sẽ tìm việc cho họ ở Nam Hàn qua một cơ quan tuyển dụng lao động sau khi họ hoàn tất nhiệm vụ vào năm 2008 và 2009.

Ông Tiến sau đó đã giới thiệu họ với bà Nguyễn Thị Kim Hoa, giám đốc cơ sở tuyển dụng và yêu cầu họ đặt cọc, với tổng số tiền lên đến 5,4 tỷ đồng, tương đương 290,000 đô la. Cha của một nạn nhân cho biết mỗi gia đình phải nộp cho Tiến và Hoa là 120 triệu đồng.

Một người khác nói rằng họ đã biểu tình vào năm ngoái trước trụ sở của sư đoàn 324 ở Đô Lương nhưng không nhận được phản hồi.

Vì thế các gia đình quyết định tập trung biểu tình trước trụ sở Quân Khu 4 ở thành phố Vinh. Những người biểu tình cũng đã gửi đơn khiếu nại đến Chủ tịch nước và Bộ Quốc phòng nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Tuy nhiên trong lá thư đề ngày 26 tháng 11 năm ngoái gửi gia đình các nạn nhân, Đại tá Vũ Văn Việt, sư đòan trưởng sư đoàn 324 nói rằng ông Tiến đã làm việc này dưới tư cách cá nhân và phải tự mình chịu trách nhiệm.

RFA 05.03.2010

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Vietnamese-ex-soldiers-families-protest-failed-foreign-labour-deal-03052010112946.html
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts

Blog Archive