16 April, 2009

Quá Trình Thực Hiện 7 Billboard Dân Chủ tại Bắc Cali



5 phút Video phóng sự đặc biệt Billboard thứ 7! Nhấn Chuột vào hàng chữ màu xanh dưới đây ▼
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Dầu được thông báo khá gấp mà khoảng 50 người gồm đại diện các tổ chức hội đoàn và đồng hương tại Bắc Cali đã tham dự buổi tường trình của Ủy Ban Billboard Dân Chủ nhân dịp Ủy Ban thực hiện thêm một Billboard Dân Chủ với tấm hình Cha Lý bị bịt miệng. Buổi họp mặt đã được tổ chức vào 2 giờ chiều Thứ Bảy 11-4-2009 vừa qua ngay tại chân trụ Billboard ở cạnh freeway 101 gần exit Tully Road.
Photobucket
Trước tấm Billboard thật lớn (14'x48') được gắn trên trụ cao, mọi người đứng sát bên nhau, tay cấm các lá Cờ Vàng và Hoa kỳ, đồng thanh ca vang bài Quốc Ca Việt Nam CH để mở đầu cho buổi sinh hoạt chào mừng tấm Billboard Cha Lý mà bà con đã đợi chờ từ mấy tháng qua.
Photobucket
Được biết tấm billboard này đã được dựng lên hôm thứ Sáu 3/4/2009. Trưởng Ban Tổ Chức là anh Nguyễn Minh Huy, một thành viên trẻ của Ủy Ban đã thay mặt Ủy Ban Billboard Dân Chủ để ngỏ lời trước mọi người: “Thưa quý vị, Chúng ta có mặt ngày hôm nay để đánh dấu cách đây 2 năm ngày 30-3-2007 tại phiên tòa rừng rú của Việt cộng, nhà đấu tranh dân chủ, LM Nguyễn Văn Lý đã bị Việt cộng bịt miệng ngay tại phiên tòa rừng rú của bọn chúng.
Photobucket
Sau ngày 30-3-07 một số anh em chúng tôi nhận thấy cần phải phổ biến quảng bá tấm hình lịch sử này không những cho cộng đồng VN tại hải ngoại khắp nơi, cho người dân trong nước cũng như cộng đồng thế giới biết rõ bản chất, bộ mặt thật của chế độ cộng sản và từ những ý nghĩ đó, anh em chúng tôi đã thực hiện những tấm Billboard mà quý vị đã chứng kiến ngày hôm nay, đây là tấm billboard lần thứ 7. Ủy Ban Billboard Dân Chủ đã thực hiện qua công ty Clear Channel. Cá nhân chúng tôi là thành phần thế hệ hậu bối rất cảm kích trước sự tranh đấu kiên trì của các bác, các chú, các anh chị và rất cám ơn quý vị đã có mặt hôm nay"…
Photobucket
Sau khi kêu gọi thế hệ trẻ như các bạn thanh niên sinh viên hãy tích cực nhập cuộc vào cuộc tranh đấu này, anh Huy giới thiệu các thành viên trong Ủy Ban Billboard Dân Chủ. Tiếp đó, ông Nguyễn Ngọc Tiên, thành viên của UB Billboard Dân Chủ nhắc lại những sự kiện về phiên tòa xử 8 giáo dân Thái Hà ngày 27/3/2009. Cộng Sản đã ngăn cản, không cho luật sư đến toà biện hộ cho các bị can, tức là bịt miệng người dân cũng như họ đã bịt miệng cha Lý ngay trong phiên toà cách đây 2 năm.
Photobucket
Theo ông tấm gương bất khuất của cha Lý đã truyền sự can đảm đến hàng ngàn giáo dân bất chấp sợ hãi, cùng nhau đến tòa để hiệp thông, đưa đón 8 giáo dân Thái Hà ra toà và nếu hình ảnh Cha Lý bị bịt miệng càng được phổ biến rộng rãi nhất là trong nước thì không phải chỉ có Thái Hà, mà trong thời gian tới đây các tôn giáo khác như Phật Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo cũng sẽ cùng đứng lên và không còn sợ hãi bị bịt miệng thì cái ngày lật đổ chế độ VC sẽ không xa. Ông Nguyễn Ngọc Tiên giới thiệu anh Bryan Đỗ, một thành viên của Ủy Ban đặc trách thương lượng với công ty Billboard Clear Channel trong suốt 7 tấm billboard vừa qua, ông Tiên cho biết "Có những địa điểm của tấm billboard mà giá lên tới cả 20 hay 30,000 đô mà nhờ Bryan thương lượng nên dầu chỉ có khoảng 27,700 đô mà chúng tôi đã dựng được 7 cái billboard và theo sổ sách chúng tôi tính lại thì còn khoảng gần 8,000 đô nữa.
Photobucket
Được biết tấm billboard này treo được khoảng 3 tuần mà chỉ tốn 2,000 đô." Anh Bryan Đỗ cho biết rất hân hạnh là một thành viên của Ủy Ban và đã đóng góp phần nhỏ vào việc kéo dài việc dựng billboard Dân Chủ chúng ta có được 7 lần và mong sẽ được 8 hoặc 9 lần để mang tiếng nói của dân chủ không những cho những người Việt Nam ở San Jose mà còn những người bản xứ tại đây. Mọi người đã vỗ tay hoan hô người trẻ này.
Photobucket
Một thành viên khác của Ủy Ban là ông Thomas Nguyễn đã phát biểu rằng: "Trong suốt bao năm qua, cộâng đồng chúng ta đã tiếp sức cho những phong trào đấu tranh trong nước. Ban đại diện cộng đồng cũng như Ủy Ban Billboard đã cố gắng làm tất cả những gì có được để đưa tiếng nói đấu tranh của Cha Lý cũng như cả dân tộc đi khắp mọi nơi thế mà lại có những kẻ xấu chế diễu nói rằng cộng đồng chúng ta không còn làm gì nữa cho việc Cha Lý thì trước sự xuất hiện lại của hình ảnh Cha Lý đã nói cho mọi người biết rằng cộng đồng Việt Nam chúng ta luôn luôn ủng hộ cho cuộc đấu tranh trong nước."
Photobucket
Một thành viên của Ủy Ban, ông Huỳnh Lương Thiện cho biết rằng: "Việc dựng các Billboard Dân Chủ để quảng bá tấm hình này đã gây thiệt hại rất nhiều cho Việt cộng. Cái billboard đầu tiên đã được dựng lên tại San Jose ngày 7/6/2007 nhằm thời điểm Chủ tịch nhà nước VC Nguyễn Minh Triết sang Hoa Kỳ ngày 22-6-2007, việc này đã làm ông ta bị bẽ mặt và khó ăn khó nói với chính phủ Mỹ cũng như thế giới" ...
Photobucket
Chỉ vào phía góc billboard đã bị kẻ gian xịt sơn phá hoại, ông Thiện cho biết trong quá trình thực hiện các billboard này, Ủy ban đã gặp nhiều khó khăn trở ngại, kể cả hăm dọa. Rồi ông Thiện hỏi lớn: "Ai là người muốn triệt hạ các billboard này?" Mọi người tham dự đồng thanh đáp lại "Việt cộng - Việt cộng" Một số đại diện các tổ chức hội đoàn tham dự như ông Lương Văn Ngọ, Trung tâm trưởng TT Tây Bắc Hoa Kỳ/Tập thể CSVNCH, ông Đỗ Văn Trảng, Chủ tịch Khu hội CTNCT, ông Phạm Hữu Sơn, cựu Chủ tịch Cộng đồng VN cũng đã lên tiếng tán thưởng ủng hộ Ủy Ban Billboard Dân Chủ trong công tác chính đáng này.
Photobucket
Để trả lời câu hỏi của nhà báo Nghê Lữ về các kế hoạch trong tương lai của Ủy Ban Billboard, ông Thomas Nguyễn cho biết trong tương lai Ủy Ban sẽ thực hiện một số tấm hình Cha Lý bị bịt miệng nhỏ hơn tấm billboard này để trên những trailer để tiện việc kéo đi các nơi như là những buổi hội họp như 30-4 hay 19-6 và khi di động như vậy thì càng được nhiều người thấy hình ảnh Cha Lý bị bịt miệng.
Photobucket
Để trả lời tiếp câu hỏi của ông Nghê Lữ rằng "Có dư luận nói rằng việc giải quyết tài chánh của quỹ billboard không được rõ ràng, ủy ban nghĩ như thế nào?". Ông Thomas Nguyễn đã trả lời: "Chúng tôi xin nhắc quý vị biết là chúng ta có những cái website như của cộng đồng trước đây do tôi làm đều có đưa tin của Ủy Ban Billboard, website Vietvungvinh cũng đưa tin và nhất là Loikeugoidanchu.org cũng có đưa lên các khoản chi thu. Thu vô của đồng bào bao nhiêu, chi ra bao nhiêu, cái billboard tốn bao nhiêu tiền và có cả địa chỉ của cái company để quý vị có thể điều tra hoặc tìm hiểu xem chúng tôi đã chi trả bao nhiêu.
Photobucket
Tất cả việc làm của Ủy Ban Billboard Dân Chủ rất công minh, chúng tôi không làm gì sai trái cả, không hề lạm dụng tiền quỹ của người dân đóng góp." Ông Nguyễn Ngọc Tiên bổ túc thêm: "Từ ngày dụng billboard đầu tiên ngày 7-6-2007 cho đến bây giờ là cái thứ 7, mỗi một khi dựng cái billboard là chúng tôi đều có Thông Báo rộng rãi trên Radio và báo Chí... và có báo cáo tài chánh đầy đủ. Chúng tôi đều có danh sách đó đăng trên website: www.loikeugoidanchu.org
Photobucket
Do đó những người nào thắc mắc xin vào những website đó để theo dõi". Mặc dù buổi sinh hoạt đã chấm dứt lúc 3:30 cùng ngày, nhưng nhiều đồng hương vẫn lưu lại để trao đổi, chụp hình lưu niệm cạnh billboard cha Lý. Nhân dịp này, ông Hùng thuộc Việt San Jose TV có câu hỏi với ông Huỳnh Lương Thiện về một câu phát biểu đáng ghi nhớ của LM Nguyễn văn Lý, ông Thiện trả lời đó là câu: "Tự Do Tôn Giáo hay là chết".
Photobucket
Hỏi về kế hoạch tương lai của Ủy Ban Billboard Dân Chủ, ông Thiện cho biết là tùy theo tình hình tài chánh cho phép, mỗi năm Ủy Ban sẽ cố gắng thực hiện 1 billboard vào mỗi cuối tháng 3 để kỷ niệm ngày LM Nguyễn văn Lý bị bịt miệng tại phiên tòa Việt Cộng. Sau đó, phóng viên của Việt Vùng Vinh cũng đặt câu hỏi với ông Thiện: "Gần đây trên net diễn đàn có người nêu vấn đề sự minh bạch tài chánh trong công tác Billboard Cha Lý trong đó có việc bảng báo cáo tài chánh ông gửi ra bị cạo sửa gì đó thì việc đó như thế nào?
Photobucket
Ông Thiện đã trả lời là "Thưa anh, bảng báo cáo tài chánh tôi gửi ra là bảng báo cáo tài chánh đã có sẵn từ trước trên website, biết bao nhiêu người đã vào xem biết và có thể đã in ra nữa. Bảng báo cáo tài chánh tôi đã gửi ra với các con số thu, chi kết toán rõ ràng và y hệt với bảng đã đăng trên website. Nếu có vụ cạo sửa thì các con số này phải khác đi chứ. Do đó, không hề có vụ cạo sửa những con số trên bản báo cáo tài chánh do chúng tôi đã gửi ra. Nhân đây tôi cũng xin thưa rằng, tôi đã tham gia các công tác đấu tranh này cùng các tổ chức như Ban Vận Động Lời Kêu Gọi Dân Chủ, Ủy Ban Billboard Dân Chủ với mục đích hỗ trợ các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ trong nước.
Photobucket
Từ ngày tham gia chiến dịch vận động Billboard Cha Lý, chúng tôi thường xuyên gặp khó khăn , bị đánh phá kể cả hăm dọa. Gần đây, một thân hữu có chuyển đến tôi một email của một người trên diễn đàn thậm chí còn hô hào sử dụng bạo lực với tôi, có lẽ họ muốn làm cho chúng tôi nản lòng bỏ cuộc, nhưng tôi nghĩ là những khó khăn này so với những khó khăn của các nhà tranh đấu trong nước thì quá nhỏ, nên chúng tôi vẫn tiếp tục con đường đóng góp vào cuộc đấu tranh trong khả năng bé nhỏ của mình.
Xin cám ơn."
Photobucket
Nguyên Hoa – Trường Kỳ
Photobucket * Nguồn: ▼
http://www.vietvungvinh.com/Portal.asp

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web Vượt Tường Lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen giống dưới đây:

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây ▼

Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, Quí Vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Post

Blog Archive