27 April, 2009

Âm mưu một bài báo & HCM Chưa Bao Giờ Được UNESCO Vinh Danh



Báo Hà Nội Mới ngày 26-4 vừa qua lại một lần nữa chứng tỏ là tên xung kích của Thành Uỷ khi đưa bài xuyên tạc và bôi nhọ những người giáo dân và tu sĩ Thái Hà một cách điên cuồng đầy hằn học của kẻ có quyền lực nhưng bị coi khinh. Trong khi các tờ báo khác đang nêu những việc tốt, phản ánh tình trạng xã hội phục vụ nhu cầu thông tin của đại bộ phận quần chúng nhân dân, thì tờ Hà Nội Mới không có khả năng gì hơn được, để tồn tại được phải nên gân sức phục vụ ông chủ quản lý mình được hài lòng bằng việc làm đê hèn là “vu khống, đặt điều và quy kết tội người khác thay cho toà án”.

Mở đầu bài báo này dùng hình ảnh ngày 30-4 là ngày chiến thắng của cả nước, và ca ngợi những thành tựu mà Đảng CSVN đã mang lại cho đất nước. Điều này chỉ cần bỏ ra chút thời gian đi xe ôm, ngồi quán nước, ăn bát bún…các bạn sẽ thấy người dân Việt Nam đánh giá báo Hà Nội Mới nói đúng hay sai. Nhân đây cũng nói rằng tại sao báo Hà Nội Mới to mồm nhắc tới kỷ niệm ngày 30-4 bằng dòng tít đậm nhưng ngày 17-2 báo Hà Nội Mới không nhắc đến.Thậm chí báo Hà Nội Mới không những không nhắc đến ngày 17-2 chống quân xâm lược Trung Quốc mà còn ca ngợi tên tướng Tầu Hứa Thế Hữu đã chỉ huy trực tiếp cuộc chiến xâm lược làm hơn 20 nghìn người lính Việt Nam tử trận, hay những tội ác giết đàn bà trẻ con vất xuống giếng nước của lính TQ do Hứa Thế Hữu cầm đầu.

Tiếp đến tờ báo còn ca ngợi chủ trương cho hàng vạn thanh niên Trung Quốc sang Việt Nam vào Tây Nguyên khai thác quặng bô xít là một chủ trương đúng đắn. Hà Nội Mới ngang nhiên cho rằng những phản đối về chính sách này của bất kỳ ai là sự phá hoại đường lối, chính sách của Đảng. Một ngạo mạn đầy ngông cuồng bất chấp sự thật là trước đó bao nhiêu tờ báo đã đưa những bài phản đối của mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam. Nực cười nhất là báo Hà Nội Mới quá coi thường sự hiểu biết của người dân khi đưa thông tin nói rằng: Dự án bô xít Tây Nguyên được làm sau hội thảo của các nhà khoa học, được lấy ý kiến công khai từ nhân dân đến các nhà khoa học. Ai cũng thấy rằng hội thảo hồi tháng 3 vừa rồi tại khách sạn Melia – Hà Nội chỉ là biện pháp hợp thức hoá đầy khiên cưỡng cho cái dự án đã được thực hiện từ đời nào. Còn ý kiến nhân dân thì chúng ta hãy xem những bản kiến nghị mà người dân đang vận động nhau ký tên phản đối. Không biết cái “ý kiến công khai” mà báo Hà Nội Mới nói là lấy của nhân dân nào, của nhân dân Trung Quốc chăng? Tất nhiên là dân Trung Quốc đồng ý khi bỗng dưng có hàng chục ngàn việc làm cho người lao động Trung Quốc trong thời buổi thất nghiệp tràn lan này. Chứ đại đa số bộ phận người dân Việt Nam yêu nước không thể nào đồng tình. Báo HNM đã lợi dụng phương tiện đang có của mình mà bịa đặt, xúc phạm đến ý chí của toàn bộ dân tộc, thông tin sai lệch hoàn toàn về tâm nguyện của toàn thể nhân dân Việt Nam đang tha thiết vì sự an nguy đất nước.

Quan tâm đến vận mệnh đất nước là trách nhiệm không loại trừ bất cứ ai. Bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào lên tiếng nói vì sự an nguy của đất nước mình đều hoàn toàn hợp pháp và đáng để khuyến khích ca ngợi. Cố thủ tướng Võ Văn Kiệt đã khẳng định điều này không những chỉ một lần. Mỗi khi đất nước đứng trước khó khăn như suy thoái kinh tế, chống giặc ngoại xâm, thiên tai lũ lụt lời kêu gọi đều đưa đến bất kỳ mọi cá nhân, tổ chức nào. Đất nước là của hơn tám mươi triệu người dân Việt Nam chứ không phải là độc quyền của một vài triệu người có quyền thế.

Báo HNM gần cuối có nhắc đến mưu đồ chính trị trong vụ bô xít. Điều này nếu suy ngẫm về lợi ích kính tế trong dự án Bô Xít Tây Nguyên như các nhà khoa học chứng minh và ngay tại hội thảo cũng đã nói là lãi suất không đáng kể. Một dự án kinh tế mà hiệu quả kinh tế cực thấp, ảnh hưởng đến môi trường, văn hoá, an ninh quốc phòng liệu có phải mà có mưu đồ chính trị hắc ám là chủ trương chính hay không ?

Bài báo có trích dẫn thư của Hội đồng Giám Mục năm 2001.

Nếu đã biết trích như vậy mà còn lên án cuộc cầu nguyện cho Tây Nguyên của giáo dân Thái Hà đúng là chỉ có những kẻ phản động, đi ngược lại lợi ích đất nước, dân tộc để lấy lòng ngoại bang mới có những lời quy kết buổi cầu nguyện đó một cách sống sượng bất chấp lý lẽ như vậy.

Có lẽ báo HNM không phải ngẫu nhiên khi lôi không khí ngày 30-4 để mở đầu bài báo hèn hạ vu khống người giáo dân, khi mà các giáo dân đang lo toan cho mái nhà Tây Nguyên bởi dự án cực kỳ thiếu thuyết phục. Có nhiều cách để mở đầu cho một bài báo, bài viết mà không làm thay đổi phần nội dung chính. Nhưng báo Hà Nội Mới chọn bầu không khí 30-4 là nhân tiện cố tình để khoét sâu mâu thuẫn với Hoa Kỳ với Việt Nam. Ngay lúc các sĩ quan hải quân Việt Nam vừa đi thăm chiến hạm sân bay USS.John C.Stennies trong bầu không khí thân thiện và hữu hảo, mộtchiến hạm có những quân nhân là người Mỹ gốc Việt.

Tại sao báo HNM ca ngợi dự án Bô Xít mà Trung Quốc tham gia, đồng thời vu cáo giáo dân Thái Hà mở đầu qua lời ca ngợi ngày 30-4.?

Hãy tự mình đặt câu hỏi, báo Hà Nội Mới đại diện cho thế lực nào. Và trong những chủ thể liên quan trong bài viết này ai là kẻ mưu đồ chính trị, làm tổn hại đến đất nước, ai câu kết với ngoại bang (ngoại bang nào?) để âm mưu tham vọng quyền lực.

Báo HNM cao giọng thay toà án đòi kết tội một người mà chưa bị toà án kết tội. Đồng thời kêu gọi phá hoại trang web của Dòng Chúa Cứu Thế, Giáo Xứ Thái Hà… là một hành động lố bịch bộc lộ thủ đoạn xấu xa, bẩn thỉu vừa ăn cướp vừa la làng. Vừa già mồm buộc tội người khác, vừa đòi bịt miệng không cho họ thanh minh. Y hệt tính chất tranh luận xử phúc thẩm tám giáo dân Thái Hà ngày 27-3 vừa qua tại Hà Đông. Qua đây người khách quan càng nhìn rõ tâm địa và bản chất của báo HNM và những kẻ có quyền lực đứng đằng sau.

Phải chăng hơn 6 triệu người Công giáo phẫn nộ với những người yêu công lý và hòa bình?
An Dân

Ngay sau khi giáo xứ Thái Hà tổ chức đêm thắp nến cầu nguyện cho môi trường sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên trước hiểm họa Bô xít đỏ, số báo Hà Nội mới ra ngày 26/4/2009, đã đăng một bài viết của tác giả Anh Quang - người đã được Ban Khoa giáo thành ủy trao giải thưởng cho sự dối trá vào cuối Năm Mậu Tý, người chưa bao giờ thuộc biên chế của Báo Hà nội mới, nhưng được phái sang từ Thành ủy; bài viết có tựa đề : “Dưới chiêu bài dối trá, cầu nguyện cho công lý”.

Chiêu bài hạ độc thủ

Vẫn giọng điệu hằn học, quy chụp và đầy gian ngoan, tác giả đã cố tình chia rẽ khối đại đoàn kết lương giáo, cách đặc biệt chia rẽ khối công giáo khi viết:

"Dư luận xã hội nói chung và dư luận của hơn 6 triệu đồng bào công giáo chân chính sống "Kính Chúa, yêu nước" đang hết sức phẫn nộ trước việc một số linh mục Dòng Chúa Cứu thế đang lợi dụng dân chủ, tự do tôn giáo, tín ngưỡng kêu gọi chống phá Nhà nước, kích động khiếu kiện, coi thường kỷ cương pháp luật, không tôn trọng và bất hợp tác với chính quyền. Các linh mục Nhà thờ Thái Hà mà cụ thể ở đây là linh mục Nguyễn Văn Khải là ai, tự cho mình có quyền gì mà được phán xét các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, đánh giá những thành quả của công cuộc đổi mới?"

Đây vẫn là chiêu bài mà chính quyền cộng sản thường làm khi muốn lấp liếm một vấn đề xã hội nào đó, họ sẽ dựng nên một chiêu bài, kết án người khác bằng những thứ tội danh như "lợi dụng quyền tự do dân chủ, tự do tôn giáo, chống phá nhà nước XHCN ...” nhắm triệt hạ và bỏ tù những người yêu nước.

Không biết những người công giáo, các vị chức sắc trong Giáo Hội nghĩ gì khi Báo Hà Nội mới cơ quan ngôn luận của thành ủy Hà Nội, cố tình khiêu khích các giám mục, linh mục, tu sĩ và hơn 6 triệu đồng bào công giáo. Cái thâm hiểm của tác giả bài báo là ở chỗ sau khi trích dẫn thư chung của Hội Đồng Giám mục năm 2001, đã cố tình đặt hơn 6 triệu đồng bào công giáo ra khỏi đời sống chung của xã hội và một cách nào đó ngầm khẳng định Giáo Hội công giáo Việt nam, cách riêng các giám mục Việt nam hoàn toàn ủng hộ chủ trương khai thác Bô xít tại Tây Nguyên, phẫn nộ trước việc làm của nguyên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, của hơn một ngàn nhà khoa học đã tham gia ký tên kiến nghị các cấp lãnh đạo ngưng dự án bô xít và các giáo dân đã tham gia thắp nến cầu nguyện cho công lý và hòa bình cho Tây Nguyên???

Bên cạnh đó, khi trích dẫn thư chung của Hội đồng Giám mục 2001, sau đó gây chia rẽ bằng cách kết án các linh mục tu sĩ Thái Hà, tác giả bài báo muốn khẳng định cách hiểu của các giám mục Việt nam từ trước tới nay vẫn là: “Đồng hành với dân tộc tức là đồng hành với Chủ nghĩa Xã hội do đảng Cộng sản lãnh đạo”. Quả là thâm hiểm!

Lẽ nào lại như thế?

Thực ra, đây chỉ là chiêu bài mà cộng sản Việt Nam thường dùng nhằm chia rẽ những người công giáo để cai trị. Có lẽ nhà cầm quyền Hà Nội đã thấy rõ được sức mạnh của sự hiệp nhất trong Giáo Hội, thấy rõ được sức mạnh của lòng tin, lời cầu nguyện trong vụ việc Thái Hà – Tòa Khâm sứ vừa qua, nên tìm cách gây mất đoàn kết trong nội bộ Giáo hội để dễ bề thao túng.

Tác giả bài báo đã quên một điều, hơn 400 năm diện diện trên quê hương Việt nam, Giáo hội công giáo Việt Nam luôn có những giám mục, linh mục, giáo dân can đảm, dấn thân cho công lý và Hòa Bình, chấp nhận hy sinh cả mạng sống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và cùng chung tay với mọi người dân Việt Nam xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Thực tế, kể từ năm 1980 tới nay, tại các kỳ họp hội đồng thường niên, rất nhiều lần các vị giám mục đã mạnh mẽ lên tiếng sự bất công trong xã hội. Chẳng hạn thư chung của Hội Đồng Giám mục Việt Nam năm 2001, được tác giả Anh Quang trích dẫn cẩn thận, đã mạnh mẽ khẳng định:

"Để yêu thương và phục vụ, trước hết ta phải tiếp tục đường hướng đồng hành với dân tộc, đồng cảm, chia sẻ hy vọng và lo âu của dân tộc trong tiến trình phát triển xã hội và thăng tiến con người. Ta không nhìn những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, giáo dục như những kẻ đứng ngoài cuộc, nhưng nhận đó là những vấn đề của ta và chủ động góp phần giải quyết... bởi vì ta là thành viên của cộng đồng dân tộc với tất cả quyền lợi và nghĩa vụ".

Cũng vậy, tại kỳ họp Hội đồng Giám mục năm 2002 (từ ngày 7 – 12/10/2002), trong lá thư kiến nghị gửi các Cơ quan lập pháp, Quốc hội và Các Hội đồng Nhân dân Việt Nam, các giám mục Việt nam đã mạnh mẽ tố cáo sự tha hóa, sự bất công trong xã hội, do bởi nguyên nhân từ cơ chế xin – cho:

“Cơ chế xin-cho biến những quyền tự do của công dân thành những thứ quyền mà Nhà Nước nắm trong tay và ban bố lại cho người dân dưới dạng những cái phép, đồng thời biến Nhà Nước từ một tổ chức có chức năng phục vụ công ích trở thành một chủ nhân ông nắm các quyền tự do của người dân và ban phát các phép tự do lại cho họ thường theo sự tùy tiện chủ quan hơn là theo những tiêu chuẩn khách quan. Như thế cơ chế xin-cho vừa đi ngược lại công ích và xóa đi các quyền tự do của người dân, vừa bôi đen hình ảnh của một Nhà Nước của dân, do dân và vì dân. Ðó là điều làm tha hóa con người.”

“Dành cho mình độc quyền hay một quyền hành quá lớn trong các lĩnh vực của đời sống gia đình và xã hội, đó là con đường dẫn đến chuyên chế và độc tài, quan liêu và bao cấp, áp bức và bất công, là những tệ nạn làm tha hóa con người.” (Thư ngỏ của Hội Đồng Giám mục Việt nam gửi nhà nước Việt Nam 2002).

Với một truyền thống can đảm và anh dũng như thế, lẽ nào các Giám mục Việt nam lại không lên tiếng khi vụ Bô xít đang tiềm ẩn nguy cơ mất nước, đang bị dư luận lên án, bị nguyên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, hơn một ngàn nhà tri thức ký đơn thư kiến nghị phản đối và nhất là dự án Bô xít là hiểm họa đe dọa cuộc sống yên lành của cộng đồng các dân tộc thiểu số Tây Nguyên?

Có thể các ngài đã lên tiếng, nhưng theo thói quen và tinh thần kín đáo đối thoại, nên các ngài đã không muốn công bố rộng rãi các kiến nghị của mình;

Nhất là dự án Bô xít lại được nhà cầm quyền triển khai ngay tại địa phận Đà Lạt – nơi đức cha Chủ tịch Hội Đồng Giám mục Việt nam cai quản, nơi có rất đông anh chị em công giáo người K’hor, những người anh em dân tộc thiểu số mà Đức cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục “luôn để họ trong trái tim mình” , thì lẽ nào ngài lại không lên tiếng khi những người con yêu thương nhất của ngài đang bị lâm nguy?

Lên tiếng chính là đồng hành với dân tộc

Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt nam 1980 khẳng định:

“Là Hội thánh trong lòng dân tộc Việt Nam, chúng ta quyết tâm gắn bó với vận mạng quê hương, noi theo truyền thông Dân tộc hòa vào cuộc sống hiện tại của đất nước, Công đồng dạy rằng “Hội thánh phải đồng tiến với toàn thể nhân loại và cùng chia sẻ một số phận trần gian với thế giới” (MV 40, 2). Vậy, chúng ta phải đồng hành với dân tộc mình, cùng chia sẻ một cộng đồng sinh mạng với dân tộc mình, vì Quê hương này là nơi chúng ta được Thiên Chúa mời gọi để sống làm con của Người, Đất nước này là lòng Mẹ cưu mang chúng ta trong quá trình thực hiên ơn gọi làm con Thiên Chúa. Dân tộc này là cộng đồng mà Chúa trao cho chúng ta để phục vụ với tư cách vừa là công dân vừa là thành phần dân Chúa” (TC 1980, 9)

Không cần giải thích thì người bình thường nhất cũng có thể hiểu “đồng hành với dân tộc” theo tinh thần của lá thư chung của Hội Đồng Giám mục Việt Nam năm 1980 là gì và người Công giáo Việt nam phải làm gì để đồng hành với dân tộc nhất là trong hoàn cảnh cụ thể lúc này?

Ông Võ Văn Kiệt lúc sinh thời đã từng nói: “Tổ quốc không phải của riêng ai, không phải của bất cứ đảng phái hay tôn giáo nào mà là của hơn tám mươi triệu đồng bào Việt nam”.

Tổ quốc đang lâm nguy, dân tộc Việt Nam đang phải chứng kiến hiện tượng bất công lan tràn, nhất là môi trường sống của các anh chị em đồng bào dân tộc thiểu số tại các tỉnh Tây Nguyên đang bị xâm hại một cách trầm trọng, người công giáo Việt nam không thể làm ngơ trước tiếng kêu cứu của anh chị em mình và càng không thể khoanh tay đứng nhìn, thờ ơ trước vận mệnh của dân tộc.

Yên lặng lúc này chính là đồng lõa với tội ác, là đi ngược lại tinh thần của bức thư chung năm 1980 của Hội Đồng giám mục Việt Nam và đi ngược lại lời răn dạy của các vị chủ chăn: "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”.




Thế nhưng, trên trang web Chuacuuthe, một số linh mục Dòng Chúa Cứu thế Việt Nam và Giáo xứ Thái Hà tán phát những bài viết với giọng điệu hằn học, phản động, chống đối chế độ, coi thường chính quyền, lợi dụng dân chủ, tự do tín ngưỡng, tôn giáo để kích động bà con giáo dân, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, cố tình can dự vào các vấn đề chính trị của đất nước với dụng ý xấu. Thậm chí, Nhà thờ Thái Hà còn ngang nhiên ra Thông cáo tổ chức một cuộc cầu nguyện vào tối 25-4-2009 để kêu gọi giáo dân hiệp thông.

Trong Thông cáo, với vai trò là phát ngôn viên của Giáo xứ Thái Hà, linh mục Nguyễn Văn Khải hỗn xược nêu lý do cần phải cầu nguyện là vì "hiện tượng bất công tràn lan trên khắp đất nước; trước sự kiện môi trường sống của đồng bào, đặc biệt của anh chị em dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, đang có nguy cơ bị hủy hoại do chủ trương khai thác bô-xít ở đây; trước sự kiện đất đai ở nhiều nơi trong đó có Giáo xứ Thái Hà đang bị ngang nhiên lấn chiếm...".

Với những ai theo dõi hành vi và lời nói của linh mục Nguyễn Văn Khải từ trước đến nay sẽ chẳng khó khăn gì mà không nhận ra ngay, cái mà linh mục Khải gọi là "bất công" thực chất là sự hằn học trước kết quả của phiên xét xử phúc thẩm 8 giáo dân phạm tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Phá hoại tài sản" tại 178 Nguyễn Lương Bằng. Kết quả của phiên tòa đã tỏ rõ sự công minh của pháp luật, đồng thời thể hiện sự khoan hồng của Nhà nước đối với những giáo dân do kém hiểu biết, thiếu thông tin, bị kẻ xấu kích động mà vi phạm pháp luật. Một phiên tòa được sự đồng tình, ủng hộ của dư luận xã hội, thế nhưng lại không như ý muốn của linh mục Nguyễn Văn Khải cũng như sự dày công chuẩn bị những màn kịch "gây áp lực với chính quyền" của Nhà thờ Thái Hà.

Để chuẩn bị cho cuộc "đấu tranh đòi công lý" cùng với 8 bị can, Nhà thờ Thái Hà đã cho chuẩn bị 5 nghìn cành vạn tuế, 5 nghìn bức ảnh Đức Mẹ Công lý (đã được phát hết trong buổi sáng) và 8 nghìn bánh mỳ (được phát hết trong buổi trưa) và ước tính có khoảng 10 nghìn người tham dự... như lời linh mục Khải đã hỉ hả tường trình bề trên về cuộc ra tòa của 8 giáo dân ngày 27-3-2009.

Cũng chẳng có gì lạ khi linh mục Khải tỏ ra rất phấn khích khi đã kích động, lôi kéo được hàng ngàn giáo dân kéo về trước cửa tòa án, nhằm gây thanh thế, gây sức ép với chính quyền, làm tắc nghẽn giao thông suốt buổi sáng tại một cửa ngõ quan trọng của thành phố, bởi tính chất phản động, coi thường chính quyền, tìm mọi cách để kích động lật đổ chế độ của linh mục Nguyễn Văn Khải đã được bộc lộ rất rõ trong các trả lời phỏng vấn của linh mục này với Đài RFA trước đó. Ngày 10-2-2009, khi trả lời phỏng vấn Đài RFA, linh mục Khải cho rằng "nhà cầm quyền phải chấp nhận đau thương, chấp nhận lột xác, dân tộc mới có tương lai tươi sáng hơn". Khi gặp mặt chính quyền quận và thành phố để đối thoại về vấn đề đất đai tại 178 Nguyễn Lương Bằng, linh mục Nguyễn Văn Khải luôn "nhã nhặn" nói rằng các linh mục và giáo dân luôn kiềm chế, việc làm của các giáo dân là tự phát, các linh mục không xúi giục. Thế nhưng, người ta lại thấy, trong đám đông giáo dân tụ tập cầu nguyện trái phép tại khu đất 178 Nguyễn Lương Bằng, ở giữa luôn có mặt linh mục Khải hô hào, kích động giáo dân.

Trong bản Thông cáo, một lý do nữa mà Nhà thờ Thái Hà thấy "bức xúc" cần phải tổ chức giáo dân cầu nguyện đó là: "Cho các nhà lãnh đạo quốc gia sáng suốt nhận ra tác hại về môi sinh về kinh tế cũng như về an ninh quốc phòng của dự án bô-xít ở Tây Nguyên... để từ đó ngừng dự án".

Chủ trương thăm dò, khai thác, chế biến bô-xít là chủ trương nhất quán từ Đại hội IX đến Đại hội X của Đảng. Bộ Chính trị đã nhiều lần bàn bạc và ra nghị quyết, kết luận để lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng ngành công nghiệp bô-xít, nhôm phục vụ phát triển kinh tế đất nước. Tiếp thu ý kiến đúng đắn của các đồng chí nguyên lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, các nhà khoa học, Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng và phê duyệt Quy hoạch vùng thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng bô-xít giai đoạn 2007 - 2015 trên cơ sở bảo đảm hiệu quả KT-XH, bảo vệ môi trường sinh thái, an ninh, quốc phòng phù hợp với yêu cầu phát triển của cả nước và khu vực Tây Nguyên... Có thể khẳng định, việc triển khai dự án khai thác bô-xít ở Tây Nguyên là một quyết định đúng đắn, phù hợp với yêu cầu phát triển đất nước. Quá trình xây dựng quy hoạch đã được tiến hành đúng trình tự pháp luật, đã tổ chức các hội thảo lấy ý kiến công khai của nhân dân và các nhà khoa học.

Thế nhưng, các linh mục của Dòng Chúa Cứu thế đã xuyên tạc về ý nghĩa và hiệu quả của dự án, nhằm chia rẽ khối đoàn kết dân tộc, gây mâu thuẫn giữa nhân dân khu vực có dự án với nhà đầu tư. Việc Nhà thờ Thái Hà, thông qua phát ngôn viên là Nguyễn Văn Khải, kêu gọi giáo dân cầu nguyện "Cho bất công sớm chấm dứt, sự thật được tôn trọng, công lý và hòa bình sớm được hiển trị trên quê hương Việt Nam" thực chất là hành vi chống lại các chủ trương, chính sách hợp tác quốc tế, kêu gọi đầu tư nước ngoài của Đảng và Nhà nước.

Thư chung Hội đồng Giám mục Việt Nam năm 2001 với chủ đề "Để họ được sống và sống dồi dào" (Ga 10, 10) nhấn mạnh: "Để yêu thương và phục vụ, trước hết ta phải tiếp tục đường hướng đồng hành với dân tộc, đồng cảm, chia sẻ hy vọng và lo âu của dân tộc trong tiến trình phát triển xã hội và thăng tiến con người. Ta không nhìn những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, giáo dục như những kẻ đứng ngoài cuộc, nhưng nhận đó là những vấn đề của ta và chủ động góp phần giải quyết... bởi vì ta là thành viên của cộng đồng dân tộc với tất cả quyền lợi và nghĩa vụ".

Dư luận xã hội nói chung và dư luận của hơn 6 triệu đồng bào công giáo chân chính sống "Kính Chúa, yêu nước" đang hết sức phẫn nộ trước việc một số linh mục Dòng Chúa Cứu thế đang lợi dụng dân chủ, tự do tôn giáo, tín ngưỡng kêu gọi chống phá Nhà nước, kích động khiếu kiện, coi thường kỷ cương pháp luật, không tôn trọng và bất hợp tác với chính quyền. Các linh mục Nhà thờ Thái Hà mà cụ thể ở đây là linh mục Nguyễn Văn Khải là ai, tự cho mình có quyền gì mà được phán xét các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, đánh giá những thành quả của công cuộc đổi mới? Trong những lần gặp chính quyền, linh mục Nguyễn Văn Khải luôn cao giọng nói rằng: "Chúng tôi là những người tu hành, giảng dạy đạo lý, nếu chúng tôi không tuân theo pháp luật thì không nói được ai. Chúng tôi dạy dân sâu hơn cả pháp luật nữa là tuân theo đạo đức, tuân theo lương tâm mình". Và ngay trong Thông cáo, linh mục Khải cũng dẫn lời Thư chung 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam: "Chúng ta phải đồng hành với dân tộc mình, cùng chia sẻ một cộng đồng sinh mạng với dân tộc mình". Đạo đức, lương tâm ư? Đồng hành cùng dân tộc ư? Đấy chẳng qua chỉ là sự ngụy biện vô liêm sỉ.

Trong Luật Báo chí có quy định rõ: "Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền tự do báo chí; quyền tự do ngôn luận", đồng thời nghiêm cấm lợi dụng tự do báo chí, ngôn luận để "kích động nhân dân chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc". Những trang web phản động nêu trên cần phải bị loại bỏ; những kẻ có mưu đồ chính trị đen tối, tự tách mình ra khỏi khối đại đoàn kết dân tộc, lợi dụng dân chủ, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do ngôn luận để chống phá cách mạng phải chịu trách nhiệm hình sự trước pháp luật.

Anh Quang

* Nguồn: ▼
http://tiengnoitudodanchu.org/modules.php?name=News&file=article&sid=7393

Cruel Communist Hồ Chí Minh Chưa Bao Giờ Được UNESCO Vinh Danh

UNESCO (United Nations Educational, Scientific, and Cultural Organization,) trụ sở chính tại Paris, Pháp, là một cơ quan của Liên Hiệp Quốc lo về lãnh vực liên hệ tới học vấn, khoa học, và văn hoá. Năm 1987, Cộng Sản Việt Nam đệ đơn lên UNESCO xin đề nghị tên tuổi Hồ Chí Minh vào danh sách "Các Danh Nhân Văn Hoá Thế Giới," và xin được làm lễ vinh danh vào ngày sinh nhật 100 tuổi của Hồ Chí Minh, 19/5/1990. UNESCO nhận đơn và định đưa ra một tài khoản cho Hà Nội để tổ chức buổi lễ công bố Hồ Chí Minh vào danh sách nếu xem ra ông Hồ xứng đáng. Nên ghi nhận là trong danh sách 6 người của thế giới thì Hồ Chí Minh là người duy nhất được cộng sản yêu cầu, không phải được mời, nằm trong danh sách. Trong khi bàn luận đi đến quyết định thì UNESCO bị phản ứng mạnh mẽ, nhất là khối người Việt tỵ nạn cộng sản tại Pháp và các nơi trên thế giới.

Tại trước trụ sở UNESCO đã có những cuộc biểu tình, có khi lên đến cả ngàn người yêu cầu cơ quan hủy bỏ chương trình đề nghị này. Các tổ chức, hội đoàn, cá nhân khắp nơi đã đưa ra những bằng chứng về tội ác của Hồ Chí Minh: Cải Cách Ruộng Đất, Thảm Sát Mậu Thân, tội ác chiến tranh v.v....Sau hiện tượng này, tháng 11, 1990, học giả Lê Hữu Mục đã cho ra một cuốn sách tựa "Hồ Chí Minh Không Phải là Tác Giả Ngục Trung Nhật Ký" Tác giả đã chứng minh và phân tích tỉ mỉ để đưa đến kết luận Hồ Chí Minh hoặc nhóm ban biên tập của Đảng đã thủ đoạn đạo thơ của một người Tàu, ông là tác giả thật của Ngục Trung Nhật Ký và cũng một thời bị tù tại Hongkong....

Thời điểm này cũng là lúc thế giới đang nhìn các quốc gia cộng sản đang trên đà nghiêng ngả .. . Hơn nữa, 1987 -1990 là giai đoạn mà thế giới còn đang kinh hoàng về "thảm trạng thuyền nhân" - tại các trại tỵ nạn ở Đông Nam Á, số người bị oan không được thanh lọc để được đi tỵ nạn càng lúc càng nhiều, một số đã tự sát chứ không chịu trở về Việt Nam sống dưới chế độ độc tài. Nói chung có ít nhất hơn nửa triệu mạng người đã chết trên biển đông vì tìm đường tự do, tính từ sau thời điểm 1975, theo tài liệu Liên Hiệp Quốc. Đó cũng để cho cơ quan UNESCO thấy rằng tội ác này do ai gây ra? Chế độ phi nhân này nguyên do chính vẫn là Hồ Chí Minh.

Một tài liệu chắc chắn được các tổ chức và cá nhân trong cộng đồng tỵ nạn đệ trình UNESCO là việc Hồ Chí Minh lấy bút danh Trần Dân Tiên tự ca ngợi cá nhân mình. Năm 1985, văn công (chuyên nghề viết sách đánh bóng ông Hồ và Đảng) Hà Minh Đức viết cuốn “Tác Phẩm Văn của Chủ Tịch Hồ Chí Minh.” Trong đó tác giả Hà Minh Đức đã tiết lộ Trần Dân Tiên, tác giả “Những Mẩu Chuyện Về Đời Hoạt Động của Hồ Chủ Tịch” chính là Hồ Chí Minh. Sách “Những Mẩu Chuyện...” này, xuất bản 1948, đã được dịch ra nhiều thứ tiếng mà ngay cả các nhà viết sử cận đại của thế giới cũng dựa vào. Đó là một điều đáng tiếc vì họ đã không biết thủ đoạn của ông Hồ.

Một hiện tượng rất quan trọng trong giai đoạn này là sự sụp đổ của khối cộng sản Đông Âu và bức tường Bá Linh. Trong nội bộ UNESCO có thành phần theo cánh tả vận động, nhưng cuối cùng thì UNESCO đã quyết định hủy bỏ việc cứu xét Hồ Chí Minh có phải là danh nhân văn hoá thế giới hay không. Ngày 12/5/1990, Toà Đại Sứ Cộng Sản tại Pháp thuê một phòng tại trụ sở UNESCO để tổ chức một buổi lễ trong nội bộ, gồm khoảng 70 "Việt Kiều Yêu Nước" và một số nhân viên Toà Đại Sứ Việt Cộng. Theo tài liệu trong bài viết “ Trả Lại Sự Thật Cho Lịch Sử” của Đại Dương, UNESCO không cho phép nhóm cộng sản này nhắc nhở đến tên “Hồ Chí Minh.” Thiệp mời có in hình Hồ họ phải đi làm lại. Lê Đức Thọ đang dưỡng bệnh tại Paris đến dự buổi họp bỏ tuí này rồi hình được mang về nước khoe là “Bác Hồ” đã được vinh danh là danh nhân văn hoá thế giới.

Không ngừng ở đó, sau vụ thất bại tại Pháp, một cán bộ khác tên Nguyễn Tiến Hữu tổ chức một buổi “vinh danh” tại Đức, cũng cố tuyên truyền cho là Hồ Chí Minh đã được Uỷ Ban về Văn Hoá của Liên Hiệp Quốc vinh danh.

Việc tuyên truyền Hồ Chí Minh là danh nhân văn hoá thế giới tới nay, năm 2009, vẫn còn tiếp diễn tại Việt Nam. Người ta tự hỏi: nếu Hồ Chí Minh được UNESCO vinh danh thì tại sao Đảng và Nhà Nước Cộng Sản không tổ chức lễ tiếp nhận văn bản từ UNESCO, hay làm copy văn bản đó để phổ biến trên mạng lưới toàn cầu, hay in ra trên sách báo cho mọi người cùng thấy? Chuyện gì chứ nếu có văn bản công nhận thật thì chắc chắn Đảng và Nhà Nước làm um sùm lên, từ hang cùng ngõ hẻm ai ai cũng phải biết tới. Chuyện không có làm thành có mà cộng sản còn tuyên truyền suốt ngày huống chi là chuyện có thật.
--------------
"Tại trước trụ sở UNESCO đã có những cuộc biểu tình, có khi lên đến cả ngàn người yêu cầu cơ quan hủy bỏ chương trình đề nghị này. Các tổ chức, hội đoàn, cá nhân khắp nơi đã đưa ra những bằng chứng về tội ác của Hồ Chí Minh: Cải Cách Ruộng Đất, Thảm Sát Mậu Thân, tội ác chiến tranh v.v....Sau hiện tượng này, tháng 11, 1990, học giả Lê Hữu Mục đã cho ra một cuốn sách tựa "Hồ Chí Minh Không Phải là Tác Giả Ngục Trung Nhật Ký" Tác giả đã chứng minh và phân tích tỉ mỉ để đưa đến kết luận Hồ Chí Minh hoặc nhóm ban biên tập của Đảng đã thủ đoạn đạo thơ của một người Tàu, ông là tác giả thật của Ngục Trung Nhật Ký và cũng một thời bị tù tại Hongkong...."

"Tội ác lớn nhất của nhũng người được hưởng tự do là im lặng"( Văn hào Solzhenitsyn- Giải thưởng Nobel 1970)

Bút Sử

* Nguồn: ▼
http://www.vietland.net/main/showthread.php?t=6555

Quí vị ở VN muốn vượt tường lửa hãy nhấn vào Website dưới đây, sau đó đánh địa chỉ trang mạng nào bạn muốn tìm sẽ vô được một cách dễ dàng!

www.anonymouse.org/anonwww.html
Vượt Tường Bức Lửa ^ (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html

Khi đã mở Web Vượt Tường Lửa ra xong, các bạn hãy copy website nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ Website vào cái khung nhỏ nằm trong hàng chữ màu đen giống dưới đây:

Enter website address:

Ví dụ: ► www.rfa.org/vietnamese

Kế tiếp nhấn hàng chữ nằm bên tay phải giống như dưới đây ▼

Suft Anonymously

Ghi Chú: Khi đến cuối trang, Quí Vị thích xem tiếp thì hãy nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ ở dưới ▼ Newer Post, Home, Older Post

Blog Archive