26 March, 2010

Người Việt Houston biểu tình phản đối khai trương Lãnh sự quán VC



sharp video Pictures, Images and PhotosNếu Video chưa xuất hiện xin chờ, hoặc nhấn F5

Tin Houston - Vào sáng ngày hôm nay, 25/3 cộng đồng người Việt tại Houston đã kéo xuống đường biểu tình chống tòa Tổng Lãnh Sự Cộng sản Việt Nam tổ chức khai trương tại thành phố Houston, tiểu bang Texas. Cuộc biểu tình diễn ra lúc 10 giờ 30 phút sáng hôm nay, theo lời cựu Ðại tá Trương Như Phùng, chủ tịch Ủy Ban Phối Hợp Ðấu Tranh Chính Trị và là một thành phần của Tổ chức Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Houston.

Ðịa chỉ được coi là chính thức của Tòa Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Houston là tại số 5251 Westheimer, Houston, Texas 77056 bên cạnh Galeria Mall. Tòa Lãnh Sự tọa lạc tại phòng 370, tầng 3 của cao ốc gồm nhiều văn phòng, và buổi khai trương dự trù sẽ có mặt Phó Thủ tướng Cộng sảnViệt Nam là Phạm Gia Khiêm, Ðại Sứ Lê Công Phụng, Tổng Lãnh Sự Lê Dũng là cựu Phát ngôn viên nhà nước, và sẽ có khoảng 200 khách ở Houston tham dự.


Nguồn tin cho biết tòa Tổng Lãnh Sự Cộng sản Việt Nam đã gởi thư mời cho một số thương gia và trí thức tại Houston, nhưng luật sư Hoàng Duy Hùng nay là một nghị viên Hội Ðồng Thành phố Houston thì cho rằng trên nguyên tắc ngoại giao, nếu đã là khai trương chính thức thì Hà Nội phải gởi thư mời đến các giới chức, truyền thông báo chí của thành phố nhưng họ lại làm lén lút, cả Hội đồng thành phố 14 người mà không ai được mời.

Phóng viên Quân Linh của Thế Giới Mới hiện đang có mặt trong cuộc biểu tình trưa nay vừa mới cho tòa soạn biết cao điểm nhất trong cuộc biều tình, có khoảng 500 người.

Bổ túc vào tin buổi sáng, Quân Linh cho biết, ngoài cư dân tại Houston, chỉ có phái đoàn của 2 cộng đồng DFW, khoảng 50 người từ Dallas kéo xuống, đã có mặt rất sớm tại địa điểm biểu tình. Anh cho biết cuộc biểu tình đã chấm dứt vào lúc 1:00 chiều. Xin mời quý độc giả theo dõi bản tin buổi chiều với hình ảnh của Quân Linh từ Houston gửi về.

TƯỞNG NIỆM THÁNG TƯ ÐEN: THÀNH PHỐ ROSEMEAD QUYẾT ÐỊNH TREO CỜ VÀNG

Tin Rosemead - Cờ vàng sẽ tung bay trên con đường chính dẫn qua thành phố Rosemead nhân dịp tưởng niệm Tháng Tư Ðen, theo quyết định của Hội đồng thành phố này vào tối hôm thứ ba. Trong buổi họp, toàn bộ các Nghị viên Hội Ðồng Thành Phố Rosemead đều chấp thuận đề nghị của Cộng Ðồng người Việt Tị Nạn Los Angeles công nhận cờ vàng là biểu tượng tự do dân chủ cho Việt Nam, và được treo cờ vàng trong một tuần liên tiếp trên đoạn đường Valley Boulevard, là đại lộ lớn nhất của Rosemead từ ngày 24 tới 30 tháng 4 từ góc Walnut Grove tới góc Rosemead Boulevard.

Chủ tịch Hội Ðồng Giám Sát Cộng Ðồng Người Việt Tị Nạn Los Angeles cho biết năm nay là năm thứ 35, cộng đồng nhất quyết phải treo cờ cho bằng được, và họ rất vui là thành phố đã thông qua. Song song với việc đồng ý cho treo cờ, Hội đồng Thành phố cũng thông qua Nghị Quyết 2010-21 do Nghị Viên Polly Low đưa ra. Nghị quyết này ủng hộ cư dân người Mỹ gốc Việt ở Rosemead qua việc công nhận lá cờ Di sản và Tự do tức cờ vàng ba sọc đỏ, là biểu tượng chính thức của tự do và dân chủ cho Việt Nam.

Người đầu tiên phát biểu ủng hộ nghị quyết của Nghị Viên Polly Low là Nghị viên Steven Lý, vị dân cử gốc Việt trẻ tuổi nhất tại Hoa Kỳ. Ông nói lá cờ vàng là tượng trưng cho sự hy sinh của bao nhiêu người Mỹ gốc Việt khi tìm đến tự do, và do đó thành phố Rosemead cần ủng hộ việc treo lá cờ này. Nghị Viên Steven Lý 26 tuổi cho biết cha mẹ ông tôi từ Việt Nam đến đây năm 1978, sau một chuyến vượt biên đầy nguy hiểm. Gia đình ông sống trong trại tỵ nạn ở Indonesia suốt một năm trước khi được qua đây. Chính nhờ những điều này mà ông mới có được ngày nay, Lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của sự hy sinh và đau khổ mà những thế hệ trước đã trải qua.

* Nguồn tin tức trên ở địa chỉ dưới đây

http://www.tapchithegioimoi.com/tm.php?recordID=2245


* Hình ảnh biểu tình ở Houston Link dưới đây

http://lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2317:2317&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58
mid line Pictures, Images and Photos


Quí Vị thích xem tin tức mới cập nhật mỗi ngày, hoặc nghe đọc tài liệu tham khảo, xin hãy nhấn vào ▼Websites dưới đây

www.tiengnoitudodanchu.org
www.lyhuong.net
www.huyenthoai.org

Cư ngụ tại Việt Nam muốn vượt tường lửa nhanh, hãy nhấn vào Website màu xanh dưới đây. Kế tiếp đánh địa chỉ Bạn muốn tìm

▼ Vượt Tường Bức Lửa (Anti Firewall ▼)

www.anonymouse.org/anonwww.html


Khi đã mở Website
vượt tường lửa ra xong, bạn hãy copy Web nào muốn tìm, hoặc đánh địa chỉ vào trong cái khung nhỏ chữ Enter website address

Ví dụ: www.rfa.org/vietnamese

Hoặc copy giống dạng tương tự Link này
Ví dụ:
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Govert-does-not-want-people-to-involve-is-deciding-issues-of-Spartly-and-Paracel-islands-TVan-09042009155345.html

Paste (dán) vô cái khung có 3 chữ giống như ở dưới


Enter website address:


Sau cùng nhấn Chuột vào hàng chữ nằm về phía bên tay phải, giống dưới đây

Suft Anonymously

* Quý vị thích xem tiếp, xin nhấn chuột vào 1 trong 3 chữ: Newer Post, Home, Older Posts


Blog Archive